Giới trẻ

Wifi chập chờn nhưng thầy giáo vẫn hăng say dạy học online, nữ sinh liều mình "nhắc nhẹ" 1 câu, ai ngờ lại gây bão cộng đồng mạng

Không thể học online được vì mạng nhà thầy giáo quá chập chờn và hình ảnh thì mờ tịt, nữ sinh này quyết định nhắc thầy giáo theo cách không thể nào lầy lội hơn.

Để hạn chế tối đa sự lây lan của dịch Covid-19, UBND các tỉnh thành trên cả nước đều đã cho học sinh tạm nghỉ học đến giữa tháng 4 hoặc đến khi có thông báo mới. Trong thời gian này để việc học tập không bị gián đoạn, các trường học đã tổ chức cho học sinh học online. Một số tỉnh lại kết hợp với đài phát thanh - truyền hình địa phương để phát sóng bài giảng cho học sinh.

Tuy nhiên việc học online qua các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Skype hay Zoom, Microsoft Teams vẫn diễn ra chủ yếu. Trong thời buổi có dịch bệnh như hiện nay, học online là một giải pháp tối ưu giúp học trò vẫn có kiến thức mà không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Dù vậy, biện pháp này vẫn tồn tại nhiều hạn chế như môi trường học ở nhà khó tập trung, dễ bị các yếu tố ngoại cảnh xen vào. Thêm vào đó, nếu chất lượng wifi không tốt thì việc học online cũng khó diễn ra suôn sẻ.

Mới đây khi dạy học online, một thầy giáo đã khiến học sinh hoang mang bởi wifi yếu và chất lượng hình ảnh thì mờ tịt, không thể nhìn rõ được bài giảng. Nhiều học sinh sau đó đã lên tiếng nhắc thầy giáo điều chỉnh lại máy và cục phát wifi.

Lời nhắc bá đạo của nữ sinh.

Trong số hàng chục bình luận, có 1 bình luận cực kỳ bá đạo đến từ một nữ sinh trong lớp. Theo đó, cô bạn này cũng lên tiếng nhắc thầy về chất lượng hình ảnh nhưng lại theo cách cực kỳ hài hước và có phần "đau thương": "Mờ lắm, mờ như đường tương lai của em thầy ạ!".

Câu nói đùa, kiêm lời than thở của nữ sinh này lập tức khiến bạn cùng lớp được phen cười chảy nước mắt. Dòng bình luận này sau đó được chụp lại, đăng tải trên mạng xã hội và gây bão khi nhận tới hàng nghìn lượt like, share và comment.

"Nghe vừa bất lực vừa buồn cười quá đi mất. Bạn nữ này chắc hẳn rất vui tính đấy", nick Facebook H.A bình luận.

"Học online cũng lắm tình huống buồn cười thật. Hôm trước cô giáo mình đang dạy thì nhà mất điện. Màn hình laptop tắt phụt làm cả lớp ngơ ngác không hiểu chuyện gì xảy ra", nick Facebook Q.L kể lại.

Hầu hết cộng đồng mạng đều mong sau sự cố này, thầy giáo sẽ sớm sửa lại wifi để chất lượng hình ảnh trong các buổi học trong thời gian tới ổn định hơn.

Tác giả: Thanh Hương

Nguồn tin: Nhipsongviet.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok