Pháp luật

Vượt ẩu gây tai nạn chết người, tài xế ô tô lĩnh án

Điều khiển ô tô vượt xe máy không đảm bảo an toàn (không bật đèn tín hiệu xin vượt, không bấm còi, xe đi phía trước chưa tránh về bên phải theo hướng đi), tài xế ô tô lĩnh án.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: BVPL

TAND huyện Krông Ana (Đắk Lắk) đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm để xét xử bị cáo Nguyễn Văn Công Nhất (SN 1990, trú tại TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo cáo trạng, khoảng 7h30 ngày 7/5/2019, Nhất điều khiển xe ô tô tải BKS 47C-162.90 lưu thông trên đường tỉnh lộ 2.

Khi đi đến đoạn Km22+600, thuộc địa phận thôn Quỳnh Tân 2, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, thì Nhất phát hiện thấy xe mô tô biển kiểm soát 47L1-213.92 do ông Đặng Gia Hiền đang điều khiển đi phía trước cùng chiều.

Lúc này, do Nhất điều khiển xe ô tô đi vượt xe máy của ông Hiền không đảm bảo an toàn (không bật đèn tín hiệu xin vượt, không bấm còi, xe đi phía trước chưa tránh về bên phải theo hướng đi) nên khi vượt lên đã để phía trước bên phải đầu xe ô tô tông vào gương chiếu hậu bên trái của xe máy gây tai nạn khiến ông Hiền và xe mô tô ngã xuống đường, bị bánh xe phía sau bên phải xe ô tô do Nhất điều khiển cán qua người, tử vong tại chỗ.

Tại phiên tòa, bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và nhận thức được hành vi nguy hiểm cho xã hội, không tuân thủ đúng các quy định của pháp luật về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, nên đã gây tai nạn và làm ông Hiền tử vong.

Bị cáo đã thành khẩn khai báo và có thái độ ăn năn hối cải, đồng thời đã bồi thường toàn bộ thiệt hại cho gia đình người bị hại, được gia đình người bị hại làm đơn bãi nại.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ của bị cáo, HĐXX quyết định xử phạt bị cáo Nguyễn Văn Công Nhất 1 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Tác giả: Thiên Thanh

Nguồn tin: Báo Đời sống Plus

  Từ khóa: vượt ẩu , lĩnh án , tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok