Pháp luật

Vụ nam thiếu niên bị 'chôn sống': Bắt nghi phạm cầm đầu sau nhiều tháng lẩn trốn

Khi biết đồng bọn trong vụ chôn sống nam thiếu niên tại Hà Tĩnh bị bắt, nghi phạm cầm đầu Lê Đình Bảo đã bỏ trốn. Sau nhiều tháng lẩn trốn khắp nơi, Bảo đã bị cơ quan công an bắt giữ.

Ngày 8-6, Công an huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị này đã bắt giữ Lê Đình Bảo (SN 1991) trú tại Đà Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An. Bảo là nghi phạm chủ mưu vụ bắt giữ, đánh đập "chôn sống" nam thiếu niên tại Hà Tĩnh.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, ngày 27-3, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài khoảng 5 phút ghi lại cảnh được cho là nhóm thanh niên có hành vi đánh đập, "chôn sống" 1 nam thiếu niên như thời Trung cổ. Trong clip, nhóm người đã bắt nam thiếu niên cởi hết quần áo, chỉ còn mặc quần lót rồi dùng dép đánh. Sau đó, nhóm người trên cho thiếu niên này vào hố trong tình trạng 2 tay bị trói, dùng bao trùm kín phần đầu lại rồi lấp cát "chôn sống" người này. Danh tính người bị hành hung trong clip sau đó được xác định là N.Q.V. (SN 2004), trú thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

Em N.Q.V. bị các đối tượng "chôn sống" trong clip.

Vào cuộc điều tra cơ quan công an xác định Bảo là một trong những đối tượng cầm đầu, trong khi các đối tượng thực hiện việc đánh đập, đòi chôn sống thì Bảo dùng điện thoại cá nhân quay video rồi phát tán lên trên mạng xã hội. Video này nhanh chóng được chia sẻ, nhiều người phẫn nộ trước hành động dã man của nhóm người trên.

Công an TP Vinh đã khởi tố vụ án, khởi tố và bắt tạm giam các đối tượng liên quan về hành vi "Bắt, giữ người trái pháp luật". Về phần Bảo, sau khi gây án, biết đồng bọn bị bắt, nam thanh niên này nhanh chóng bỏ trốn. Lê Đình Bảo sau đó bị truy nã về tội Bắt giữ người trái pháp luật (quy định tại Điều 157, Bộ luật Hình sự).

Các đối tượng liên quan đến việc "chôn sống" em V. bị cơ quan công an bắt giữ.

Mới đây, cơ quan công an nhận được tin báo Bảo đang trốn ở các tỉnh Tây Nguyên. Công an huyện Quỳ Hợp đã phối hợp với Phòng PC01 - Công an tỉnh Nghệ An xác lập chuyên án truy bắt và cử tổ công tác vào các tỉnh Tây Nguyên để phối hợp truy bắt đối tượng. Qua điều tra, xác minh cơ quan công an đã bắt giữ Bảo khi đang lẩn trốn tại khu dân cư trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Hiện đối tượng này đã được dẫn giải về và bàn giao cho Công an TP Vinh để phục vụ quá trình điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Hải Vũ

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok