Trong nước

Vụ cô gái khoe được tiêm 2 mũi vaccine Pfizer: Phó chủ tịch phường bị kỷ luật

Theo Tri thức trực tuyến, ngày 13/10, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều (Cần Thơ) Nguyễn Ngọc Ánh cho biết quận đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với Phó Chủ tịch UBND phường An Phú Nguyễn Trọng Nghĩa. Được biết, ông Nghĩa nhận quyết định kỷ luật sau 2 tuần bị đỉnh chỉ công tác vì liên quan tới vụ cô gái khoe được tiêm 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 Pfizer nhờ "xin ông anh".

Cô gái khoe được tiêm 2 mũi vaccine Pfizer nhờ "xin ông anh". Ảnh: FB

Vietnamnet thông tin trước đó ngày 6/9, một cô gái 26 tuổi (ngụ phường An Phú) đã thu hút sự chú ý của dư luận sau bài đăng trên Facebook khoe chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 Pfizer. Theo đó, dưới phần bình luận, khi có người hỏi vì sao được tiêm vaccine Pfizer, cô gái trả lời rằng cô "xin ông anh".

Theo giấy xác nhận, cô gái tiêm 2 mũi vaccine Pfizer vào ngày 11/8 và 6/9. Đơn vị thực hiện tiêm chủng là Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều. Giải thích về sự việc này, phường An Phú sau đó cho biết cô gái này là người thân, ở cạnh nhà phó chủ tịch phường. Tuy nhiên, lãnh đạo quận Ninh Kiều không đồng ý, yêu cầu báo cáo lại và giao cơ quan thanh tra vào cuộc làm rõ sự việc.

Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định cô gái trên không phải người thân của phó chủ tịch UBND phường. Việc cô gái có tên trong danh sách được tiêm là do cán bộ phường đưa vào sai quy định. Phó chủ tịch UBND phường Nguyễn Trọng Nghĩa cũng đã có tường trình và thừa nhận đã đưa người ngoài danh sách tiêm vaccine.

Tác giả: Minh Hạnh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: tiêm vắc xin , kỷ luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok