Trong tỉnh

Vụ bé trai sơ sinh nghi bị bỏ rơi trong nhà vệ sinh ở Thanh Hóa: Người chồng sản phụ lên tiếng

Lãnh đạo địa phương đã lên tiếng về thông tin bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong nhà vệ sinh, miệng bị nhét giấy đang lan truyền trên mạng xã hội.

Liên quan đến vụ việc bé trai sơ sinh nghi bị bỏ rơi trong thùng rác nhà vệ sinh tại Thanh Hóa, mới đây, lãnh đạo UBND xã Quảng Hải, huyện Quảng Xương (tỉnh Thanh Hóa), lãnh đạo UBND xã đã lên tiếng về vụ việc.

Sức khỏe của bé trai và người mẹ đã hồi phục

Theo lãnh đạo xã Quảng Hải thông tin, một người phụ nữ đi làm ở công ty giày da đã sinh non tại nhà vệ sinh. Được biết, cháu bé sơ sinh được phát hiện trong thùng rác là con của sản phụ Nguyễn Thị Ng. (26 tuổi), công nhân công ty sản xuất giày da ở khu công nghiệp Lễ Môn, TP Thanh Hóa.

Chồng chị Ng. là anh Đỗ Văn Định (trú thôn 5, xã Quảng Hải, huyện Quảng Xương) nói trên báo Đất Việt, hôm xảy ra sự việc, vợ anh vẫn đi làm bình thường vì trước đó không hề đau bụng. Tới chỗ làm, vợ anh hơi đau bụng, đi vệ sinh thì rặn và sinh con tại đó luôn.

"Trong lúc hoảng loạn, vợ tôi cũng ra nhiều máu và mặt mũi cháu dính nhiều máu nên vợ tôi mới lấy giấy vệ sinh lau mũi, miệng cho cháu. Có thể giấy vệ sinh còn dính ở mũi, miệng chứ không phải vợ tôi nhét vào", anh Định chia sẻ.

Theo lời người chồng, khi đẻ rơi con trong nhà vệ sinh, nền nhà vệ sinh ướt và lạnh, cửa sổ không có, vợ anh không đem theo quần áo nên mới đặt con tạm vào thùng rác cho đỡ lạnh rồi đi lấy quần áo để ủ ấm cho con. Trên đường chạy đi lấy áo, chị Ng. bị ngất vì mất nhiều máu, sau đó được phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời.

"Vợ chồng tôi vẫn bình thường, tôi làm tự do ở nhà chứ không đi đâu. Hiện giờ sức khỏe của vợ con tôi ổn định là tốt rồi", anh Định trải lòng.

Lãnh đạo xã Quảng Hải, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa cho biết thêm, hiện nay gia đình chị Nguyễn Thị Ng (26 tuổi, trú thôn 5, xã Quảng Hải) cũng đã đến bệnh viện để nhận con, cháu.

"Theo gia đình cho biết, có thể chị Ng không nhớ ngày sinh nên mới đi làm rồi tự sinh ở nơi làm việc như thế chứ gia đình họ đang sống tốt đẹp, làm sao có chuyện người mẹ muốn bỏ con như thế. Chồng con chị này ở nhà bình thường, không có mâu thuẫn vợ chồng", lãnh đạo xã Quảng Hải cho biết.

Trước đó, theo thông tin trên báo chí, chị Trần Thị Bảy, công nhân công ty sản xuất giày da (khu công nghiệp Lễ Môn, TP.Thanh Hóa), là một trong những người đầu tiên phát hiện cháu bé viết trong bản tường trình:

"Khi vào nhà vệ sinh, tôi phát hiện cháu bé nằm trong thùng rác, trong miệng bé nhét giấy (bé trai). Thấy vậy tôi hô hoán mọi người cùng bế cháu bé vào phòng y tế công ty sơ cứu rồi chuyển tới bệnh viện".

Sau khi kiểm tra camera an ninh, mọi người phát hiện chị Ng đang nằm ngất lịm trong khuôn viên công ty trong tình trạng nguy kịch nên đã đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thanh Hà cấp cứu. Hiện, sức khỏe của chị này đã hồi phục.

Tác giả: K.N (th)

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok