Trong tỉnh

Vỡ hụi hàng chục tỷ đồng khiến 100 người dân xứ Thanh “đứng ngồi không yên”

Những ngày này, gần 100 người dân tại phố núi Yên Cát, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) như ngồi trên đống lửa, khi chủ hụi tuyên bố vỡ nợ gần 14 tỷ đồng.

Sáng 22/10, nghe tin PV Báo Người Đưa Tin về địa phương xác minh thông tin vụ vỡ hụi, hàng chục người dân ở đây (chủ yếu là các tiểu thương buôn bán ở chợ, đại lý hàng gia dụng) đã tập trung tại nhà chị Lương Thị Bảy, ở Khu phố 1, thị trấn Yên Cát.

Khuôn mặt họ ai nấy đều tỏ vẻ thất thần, mệt mỏi sau nhiều đêm mất ngủ, trên tay đều cầm những quyển sổ tay, giấy nhận tiền được chủ hụi ký tên giao cho trước đó để làm tin. Cách đây không lâu, bà Nguyễn Thị Hạnh (SN 1958), trú tại Khu phố 1, thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân tuyên bố “vỡ hụi” gần 14 tỷ đồng. Điều này đồng nghĩa với việc, gần 100 “con hụi” của bà Hạnh đã đóng góp hàng chục, hàng trăm, thậm chỉ hàng tỷ đồng tiền hụi cho bà này có nguy cơ mất trắng.

Rât đông người dân địa phương kéo tới nhà bà Hạnh đòi tiền sau khi nghe tin bà này "vỡ hụi".

Khi biết tin, nhiều người đã kéo tới nhà bà Hạnh để đòi tiền, nhưng kết quả đều phải trở về tay không khi bà này tuyên bố “vỡ hụi”, không còn tiền để trả.

Chị Lương Thị Bảy (SN 1990), trú tại Khu phố 1, thị trấn Yên Cát cho biết, từ tháng 12/2018 đến nay chị đã nộp hụi cho bà Hạnh số tiền là 200 triệu đồng (mỗi tháng góp 20 triệu đồng). Tháng 8/2019, chị Bảy đã thông báo cho chủ hụi tới tháng 11/2019 mình sẽ lấy hụi với số tiền gốc và lãi là 280 triệu đồng.

Tuy nhiên, giữa tháng 10/2019, bà Hạnh tuyên bố “vỡ hụi” khiến chị không kịp lấy tiền về. Khi chị Bảy tới hỏi lấy tiền thì bà này tìm cách khất lần và cuối cùng thông báo hiện mình không có tiền để trả do “vỡ hụi”.

Những lần chị Bảy nộp hụi đều được bà Hạnh hoặc người thân của bà này ký tên xác nhận vào quyển sổ tay.

Một phần danh sách những người "góp hụi" cho bà Hạnh nhưng hiện đang "ngồi trên đống lửa" khi chưa lấy lại được tiền.

Bà Hồ Thị Thu (SN 1962), trú tại Khu phố 1, thị trấn Yên Cát đã góp hụi cho bà Hạnh 153 triệu đồng, bà Nguyễn Thị Dung (SN 1984), trú tại Khu phố 4, thị trấn Yên Cát góp hụi cho bà Hạnh 155 triệu đồng, bà Vũ Thị K., trú ở thị trấn Yên Cát góp hụi cho bà Hạnh 580 triệu đồng …

Tất cả họ đều có giấy biên nhận tiền hoặc sổ tay có chữ ký của chủ hụi mỗi khi nộp hụi, nhưng tới nay đều chưa lấy lại được tiền hụi mình đã góp.

Ngoài ra, có hàng chục người dân địa phương khác đã góp hụi cho bà này từ vài chục, vài trăm tới hàng tỷ đồng, nhưng sau khi bà này tuyên bố “vỡ hụi” họ đều chưa đòi lại được tiền.

Theo tìm hiểu của PV, bà Nguyễn Thị Hạnh đã làm nghề “chủ hụi” gần 20 năm nay. Trước khi tuyên bố “vỡ hụi”, bà Hạnh được đánh giá là người làm ăn uy tín, sòng phẳng nên gần như lấy được lòng tin tuyệt đối của người chơi hụi tại địa phương.

Nhiều người ngồi chờ tại nhà bà Hạnh để đòi lại tiền sau khi nghe tin bà này "vỡ hụi", nhưng phải ra về tay trắng.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Hạnh xác nhận, hiện tại bà đã bị vỡ hụi với số tiền gần 14 tỷ đồng của nhiều người dân địa phương.

Đại tá Lê Hải Đăng, Trưởng Công an huyện Như Xuân xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ vỡ hụi nhiều tỷ đồng. Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của người dân, đơn vị đã mời chủ hụi bà Nguyễn Thị Hạnh lên lấy lời khai để tiếp tục xác minh, điều tra, làm rõ.

Theo nhiều người chơi hụi, số tiền người dân địa phương góp hụi cho bà Hạnh thực tế lớn hơn con số 14 tỷ đồng rất nhiều. Tuy nhiên, vì nhiều lý do tế nhị như: Một số người góp có địa vị xã hội, sợ người thân biết hoặc hị vọng sẽ được bà này trả tiền trong những ngày tới nên chưa trình báo cơ quan công an.

Tác giả: Xuân Chinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok