Xe

VinFast cho thuê, đổi pin xe máy điện: 'Lợi chồng lợi' cho khách hàng

Chính sách cho thuê pin xe máy điện và thu tiền thuê bao hàng tháng thay vì bán đứt cho khách hàng mà VinFast đang triển khai được các chuyên gia đánh giá là có tác động lớn và đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng, khi vừa giảm chi phí ban đầu, vừa loại bỏ các rủi ro về pin khi sử dụng.

Sau khi Việt Nam kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19, các biện pháp giãn cách xã hội được gỡ bỏ, thị trường xe máy nói chung và xe máy điện nói riêng đang bắt đầu khởi sắc trở lại.

Trong số các hãng xe, VinFast mạnh tay hơn cả khi tung ra chương trình ưu đãi đặc biệt. Hãng miễn phí thuê bao pin hoàn toàn trong 12 tháng cho 2.020 khách hàng đầu tiên mua 3 dòng xe máy điện Klara S, Impes và Ludo kể từ ngày 11/5 đến 31/5. Tất cả các khách hàng còn lại sẽ được hưởng ưu đãi giảm 50% phí thuê bao pin trong 3 tháng 5-6-7/2020.

Đánh giá về chính sách bán xe máy điện đặc biệt của VinFast, ông Hoàng Hà - nguyên Giám đốc Marketing một liên doanh sản xuất xe máy lớn ở Việt Nam cho rằng đây là mô hình kinh doanh mới chưa hãng xe nào có tại Việt Nam, giúp khách hàng giảm được gánh nặng tài chính khi quyết định sở hữu một chiếc xe máy điện.

“Chính sách này mang lại lợi đơn, lợi kép cho những khách hàng sở hữu xe máy điện VinFast. Không chỉ tiết kiệm chi phí ban đầu, người dùng mua xe mới trong tháng 5 còn tiết kiệm được số tiền đáng kể nhờ được miễn phí thuê bao pin hoàn toàn trong một năm”, ông Hoàng Hà nhận định.

Lợi chồng lợi cho khách hàng khi mua xe máy điện VinFast.

Đồng quan điểm với ông Hoàng Hà, ông Nguyễn Long Châu, một chuyên gia về truyền thông, marketing lĩnh vực ô tô xe máy cho rằng đây là một chính sách hỗ trợ thực sự lớn và vô tiền khoáng hậu trên thị trường xe máy điện. “Chưa có hãng xe nào phục vụ người dùng ‘hết nước hết cái’ như VinFast”, chuyên gia này nhận định.

Theo đó, người tiêu dùng được hỗ trợ khi mua xe, không mất chi phí thuê bao pin, chỉ phải chi một khoản tiền điện nhỏ để sạc pin. Nếu không may pin có vấn đề trong quá trình sử dụng và lỗi không xuất phát từ phía người dùng, bạn sẽ được thay ngay một bộ pin mới.

Là một người kinh doanh xe máy lâu năm, ông Bùi Quốc Dũng (Hà Nội) cho biết, xu hướng tất yếu là người dân sẽ chuyển dần sang sử dụng xe máy điện bởi loại phương tiện này “xanh”, thân thiện môi trường và chi phí vận hành thấp. Tuy nhiên, các vấn đề liên quan đến pin như tính linh hoạt khi sạc, đổi trả, tuổi thọ pin… là điều nhiều khách hàng còn phân vân.

Theo ông Dũng, với chính sách cho thuê, đổi pin của VinFast, theo ông Dũng, nhà sản xuất này đã phục vụ “tận răng” và người tiêu dùng chỉ việc yên tâm vận hành chiếc xe máy điện của mình.

Chuyên gia này phân tích, việc bán xe không kèm pin đã giúp giảm giá thành xe đáng kể. Thông thường hiện nay mỗi chiếc xe điện sẽ bị đội lên hơn 10 triệu đồng nếu tính cả pin. Thậm chí, có mẫu xe máy điện xuất xứ Italy, dù thông số kỹ thuật cũng như chất lượng linh phụ kiện tương đương VinFast KlaraS nhưng giá bán bao gồm cả pin lên tới hơn 7.000 USD.

Ở cách làm của VinFast, về lý thuyết là pin vẫn thuộc sở hữu của nhà sản xuất, nhưng người dùng lại được cấp pin để sử dụng. Tiền đặt cọc 1,2 triệu đồng/pin sẽ được trả lại khi khách hàng không dùng xe nữa và mang pin trả lại cho hãng. Điều này còn giúp đảm bảo pin sẽ không bị thải bỏ bừa bãi ra môi trường.

Với các chính sách ưu đãi liên tục được triển khai, hệ thống đại lý, xưởng dịch vụ không ngừng mở rộng, theo các chuyên gia, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng các sản phẩm xe máy điện của VinFast.

Tác giả: Công Huy

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: Vinfast , xe máy điện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok