Thể thao

Vì sao HLV Park Hang Seo gạch tên Văn Hậu ở U22 Việt Nam?

Là trụ cột của đội tuyển Việt Nam, tuy nhiên Văn Hậu đã không được HLV Park Hang Seo bổ sung cho danh sách U22 Việt Nam, dù cầu thủ người Thái Bình đang rất cần được tập luyện để lấy lại phong độ.

Do đội tuyển Việt Nam hoãn tập trung, vì vậy HLV Park Hang Seo đã dồn toàn lực cho U22 Việt Nam, với mục tiêu bảo vệ tấm HCV ở SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà.

Trong danh sách 48 cầu thủ U22 Việt Nam vừa được triệu tập, HLV Park Hang Seo giữ lại hơn một nửa đội hình của đợt tập trung đầu tiên trong năm 2020. Đồng thời, do tuyển Việt Nam hoãn kế hoạch tập trung nên một số cầu thủ như Nguyễn Văn Toản, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh... được bổ sung cho tuyển U22 Việt Nam.

Văn Hậu không có tên ở danh sách tập trung U22 Việt Nam đợt tháng 8/2020

Tuy nhiên, trong số này đã không có hậu vệ Đoàn Văn Hậu, dù anh là nhân tố rất quan trọng ở SEA Games 2021.

Theo tìm hiểu, được biết HLV Park Hang Seo đến phút cuối đã quyết định không điền tên Đoàn Văn Hậu. Lý do bởi Văn Hậu đã chứng minh được năng lực trong suốt nhiều năm qua, vì thế không cần thiết phải lên U22 Việt Nam trong đợt tập trung lần này.

Chiến lược gia người Hàn Quốc muốn rà soát, đánh giá những gương mặt mới, đáng chú ý có hậu vệ Đặng Văn Tới, tiền vệ Lê Văn Xuân, tiền vệ Trần Văn Công, tiền vệ Đặng Văn Lắm, Nguyễn Trọng Long, tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng, Lê Minh Bình, Mai Xuân Quyết…

Nói cách khác, việc thầy Park không gọi Văn Hậu là vì muốn trao cơ hội cho một tân binh, qua đó tránh bỏ sót nhân tài. Đẳng cấp của Văn Hậu là điều không cần bàn cãi và dĩ nhiên, HLV Park Hang Seo không cần phải kiểm tra năng lực của cầu thủ này.

Lần gần nhất Văn Hậu có mặt tại Việt Nam đã là từ giữa tháng 11/2019, khi anh cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận đấu gặp Thái Lan và UAE ở vòng loại World Cup 2022. Sau đó, Văn Hậu di chuyển sang Philippines dự SEA Games. Hết giải, anh lại bay thẳng sang Hà Lan hội quân cùng SC Heerenveen.

Như vậy, Văn Hậu đã có gần 1 năm không tập trung ở các đội tuyển Việt Nam, nhưng điều đó cũng không quá quan trọng bởi các giải đấu sắp tới của đội tuyển quốc gia đều bị hoãn sang năm, trong khi đó mục tiêu SEA Games còn khá xa.

Điều quan trọng với Văn Hậu lúc này là anh hoàn thành việc cách ly, có tâm lý tốt để chuẩn bị tập luyện trở lại cùng CLB Hà Nội, sẵn sàng cho ngày V-League trở lại.

Tác giả: Thuỳ Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok