Thế giới

Venezuela bắt giữ thêm 3 đối tượng trong ám sát bất thành Tổng thống Nicolas Maduro

Ngày 23-9, truyền thông nhà nước Venezuela đưa tin, các cơ quan chức năng nước này vừa bắt giữ thêm 3 đối tượng nữa với cáo buộc có liên quan tới âm mưu bất thành đánh bom ám sát Tổng thống Nicolas Maduro hồi đầu tháng 8 vừa qua ở thủ đô Caracas.

3 đối tượng vừa bị bắt giữ

Bộ trưởng Thông tin Venezuela Jorge Rodriguez phát biểu với báo chí xác nhận, 3 đối tượng bị bắt giữ gồm:

Henryberth Emmanuel Rivas Vivas, biệt hiệu “Morfeo”. Tên này được giao nhiệm vụ ghi hình vụ tấn công.

Angela Lisbeth Expósito Carrillo, biệt hiệu “La Perrera”. Tên này tìm cách tạo vỏ bọc che giấu đối tượng “Morfeo” sau khi tiến hành vụ tấn công.

Ramón Santiago Velasco García, đại tá về hưu, biệt hiệu “Corocoro”, là người được giao nhiệm vụ đưa “Morfeo” tới biên giới để chạy trốn sang Colombia.

Cơ quan điều tra Venezuela thẩm vấn “Morfeo” được biết, tên này từng được đưa sang Colombia để tham gia vào lớp huấn luyện chuẩn bị cho vụ tấn công và cũng từng liên lạc với một nhân vật chưa được tiết lộ danh tính, có mật danh là “Đội trưởng xuất nhập cảnh” của Colombia.

Đối tượng Henryberth Emmanuel Rivas Vivas, biệt hiệu “Morfeo”

Quá trình khai báo, “Morfeo” còn cho biết, sau khi vụ tấn công thất bại, hắn đã được một người sống ở Tây Ban Nha hướng dẫn di chuyển tới Đại sứ quán Chile tại Caracas, sau đó tiếp tục đi chuyển đến Đại sứ quán Mexico. Cuối cùng, tên này được đưa sang Colombia qua khu vực biên giới.

Chính phủ Venezuela đã gửi công hàm yêu cầu các Đại sứ quán Chile, Mexico và Colombia giải thích về những liên quan theo lời khai của đối tượng trên.

Từ khi xảy ra vụ ám sát bất thành, cơ quan an ninh Venezuela đã bắt giữ 28 đối tượng tham gia trực tiếp hoặc có liên quan tới vụ việc nghiêm trọng này.

Cơ quan an ninh Venezuela có chứng cứ khẳng định cựu Chủ tịch Quốc hội Julio Borges, hiện đang tị nạn tại Colombia, và nghị sỹ Juan Requesens, đang tạm giam, liên quan trực tiếp đến âm mưu này.

Tác giả: Minh Thu

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok