Thể thao

Vé "chợ đen" trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 lên đến 15 triệu đồng/cặp

Hôm nay (14/12) là ngày cuối cùng VFF mở quầy trả vé cho những người đã mua vé online thành công trận chung kết lượt về AFF Cup 2018. Ngay trước cổng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), thị trường vé chợ đen được đẩy giá lên gấp 15 lần giá trị trực của vé.

Hôm nay 14/12 là ngày cuối cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) mở quầy trả vé cho người đã mua vé online thành công trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam gặp Malaysia. Ngay sau khi người những người dân đã lấy vé thành công, trên đường di chuyển ra phía ngoài đã bị các cò vé ở đây bám đuổi với nhu cầu mua lại vé với giá cao.

Các phe vé

Rất đông người phe vé đã có mặt trước cửa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF để mời chào mua bán vé.

Cứ mỗi người di chuyển từ trong phía nhận vé ra, hàng chục người được cho là phe vé đến tận nơi với những lời chào mời mua lại vé giá gấp nhiều lần mệnh giá thực của vé. Không những vậy người phe vé còn trả giá chênh lệch nhau từng trăm nghìn một để có thể mua được vé của người bán. “Có vé bán không em, em bán bao nhiêu” là những câu hỏi liên tục của những người phe vé hỏi người lấy được vé thành công.

Anh T ( Đống Đa, Hà Nội) vừa nhận một cặp vé khán đài B ra ngoài, nhiều người phe vé đã bám chặt lấy anh và trả giá. Đầu tiên vé được trả rẻ khoảng 8 triệu đồng cho một cặp khán đài B, nhưng sau đó thấy thái độ của anh T không muốn bán nhiều người mạnh miệng trả giá cao ngất ngưởng với 10 triệu đồng. Sau một hồi các phe vé tranh nhau trả giá, một người đàn ông khoảng ngoài 40 tuổi trên tay cầm một tập vé đến trả giá 11 triệu, anh T đã đồng ý bán.

“Tôi đã may mắn đặt được một cặp vé khán đài B trận chung kết kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam gặp Malaysia. Lúc đầu tôi nghĩ sẽ đến sân xem nhưng sau khi thấy những người ở đây mua lại với giá cao gấp nhiều lần tôi đã gọi điện về hỏi ý kiến vợ và cuối cùng tôi đã bán với giá 11 triệu đồng”, anh T chia sẻ.

Các phe vé

Sau khi người dân nhận vé thành công nhiều cò vé chào mời có ý muốn mua lại vé với giá cao.

Trong vai là một người có nhu cầu mua vé, khi PV hỏi một người phụ nữ được cho là phe vé ngay trước cổng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) về muốn mua một cặp vé khán đài A hoặc B. Người này nhanh chóng trả lời rằng khán đài B cửa 5 với giá 12 triệu đồng. Khi PV hỏi có vé nào “Vip” hơn không người này đã tung giá một cặp vé mà theo người này cho biết là chỉ một mình có với giá được đẩy lên 17 triệu một cặp. Sau khi PV nói giá quá cao người này nói với lại rằng “ hôm qua vé này 20 triệu cũng không mua được đâu”.

Các phe vé

Các phe vé ở đây diễn ra nhộn nhịp và công khai.

Ngược lại khi PV ngỏ ý hỏi người phụ nữ này có mua lại vé không, thì câu trả lời khiến PV ngỡ ngàng rằng “có vé không, bao nhiêu cũng mua, giá cao, xem vé đưa tiền”. Giá mà người phụ này mua lại thì khá thấp so với giá bán ra. Như một vé khán đài B người phụ này chỉ trả giá cao nhất chỉ 11 triệu.

Sân Mỹ Đình có sức chứa 40.000 chỗ ngồi. VFF thông tin bán 10.300 vé online cho người hâm mộ Việt Nam; 3.200 vé cho cổ động viên Malaysia và 240 vé ưu tiên thương binh. Số còn lại thuộc về đối tác tài trợ VFF, nhà tài trợ đội tuyển, nhà tài trợ sự kiện...

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình vào 19h30 ngày 15/12.

Tác giả: Toàn Vũ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok