Pháp luật

Vào nhà nghỉ với bạn gái người khác bị tống tiền

Thanh niên vào nhà nghỉ với bạn gái của người khác đã bị nhóm đối tượng dàn cảnh bắt quả tang để tống tiền.

Nạn nhân bị nhóm đối tượng lên kế hoạch dàn cảnh bắt quả tang quan hệ để ép đưa tiền là Lê Tuấn D (SN 37 tuổi) ở TP Bắc Ninh.

Nhóm đối tượng bị công an huyện Việt Yên, Bắc Giang bắt giữ để điều tra về hành vi cướp tài sản là Đỗ Văn Cường (29 tuổi); Nguyễn Văn Mạnh (29 tuổi), Nguyễn Nam Hải (23 tuổi) cùng trú tại TP Bắc Giang và Bùi Thị Thu Hiền (30 tuổi, trú tại TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái).

Do quen biết từ trước nên Hiền cho anh Lê Tuấn D mượn tiền. Sự việc bị bạn trai của Hiền là Cường phát hiện và bắt Hiền đòi lại tiền.

Sau đó cả hai lên kế hoạch để bắt anh D đưa tiền. Hiền gọi điện cho anh D đến nhà nghỉ sau đó sẽ bố trí người giả vờ bắt quả tang tống tiền.

Đối tượng Cường và Hiền.

Vào chiều 13/5, Hiền dụ anh D đến nhà nghỉ ở xã Quang Châu, huyện Việt Yên. Sau khi cả hai vào được khoảng 15 phút thì bất ngờ bị Cường cùng các đối tượng gõ cửa vào.

Lúc này cả nhóm vờ bắt quả tang D quan hệ với bạn gái mình nên yêu cầu D về phòng trọ ở xã Tam Tầng, huyện Việt Yên để nói chuyện.

Tại phòng trọ, anh D bị Mạnh đợi sẵn ở đó đánh sau đó bắt ép anh D phải đưa 100 triệu đồng. Do anh D không có tiền, Cường lấy ví của anh D đưa cho Hiền kiểm tra thấy bên trong có 1.249.000 đồng nên cả nhóm đã lấy để mua đồ ăn hết 400 nghìn đồng, Mạnh cầm 700 nghìn đồng, còn lại Hiền giữ. Sau đó, các đối tượng giữ anh D ở lại phòng trọ.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Việt Yên và Công an TP Bắc Ninh đã phối hợp bắt giữ các đối tượng.

Trước đó, công an từng bắt giữ rất nhiều trường hợp tống tiền nạn nhân bằng cách dàn cảnh bắt quả tang quan hệ.

Ngày 7/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Văn Phương (30 tuổi) và Trần Xuân Sơn (40 tuổi, cùng trú tại xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Đầu tháng 2/2020, Nguyễn Văn Phương phát hiện vợ mình có nhắn tin hẹn hò, tán tỉnh với một người đàn ông tên L..nên ép buộc vợ phải bằng mọi cách hẹn gặp người tình để Phương bắt quả tang và dằn mặt.

Sau khi người vợ hẹn người đàn ông tên L đến khách sạn, Phương và Sơn đến bắt quả tang và đánh đập anh L.. Phương yêu cầu anh L. phải đưa 120 triệu đồng, nếu không sẽ gửi đoạn video cho vợ và đăng tải lên mạng xã hội.

Sau đó anh L đã phải vay mượn 80 triệu đồng để giao cho Phương. Nạn nhân sau đó cũng đã đến Phòng Cảnh sát Hình sự trình báo sự việc.

Tác giả: Hồng Nhung

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok