Thể thao

Văn Toàn lại bày tỏ giấc mơ được sang Nhật thi đấu

Trao đổi với báo chí trong nước mới đây, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn của HAGL một lần nữa bày tỏ giấc mơ được sang Nhật thi đấu. Chân sút người Hải Dương cũng khẳng định cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có thể thi đấu tại Thái Lan.

Trong những năm gần đây, CLB HAGL trở thành cái tên đi đầu trong việc xuất cầu thủ ra nước ngoài thi đấu. Theo đó, Công Phượng và Tuấn Anh đã có 1 năm chuyển đến thi đấu tại J.League 2 của Nhật Bản. Tiền vệ Lương Xuân Trường có quãng thời gian 2 năm thi đấu tại K.League trong màu áo CLB Incheon United và Gangwon FC. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, bầu Đức đã quyết định rút cả 3 tài năng trẻ của đội bóng phố Núi về thi đấu ở V.League.

Văn Toàn có vai trò quan trọng trong màu áo HAGL - Ảnh VPF

Thời gian gần đây, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn của HAGL cũng được liên hệ với một bản hợp đồng chuyển ra nước ngoài thi đấu. Tuy nhiên, bầu Đức vẫn đang giữ chân sút người Hải Dương thi đấu ở trong nước. Trao đổi với báo chí trong nước mới đây, Văn Toàn cho biết việc được ra nước ngoài là cơ hội và cũng là thử thách cho bản thân. “Những giải đấu ở nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan hiện hơn chúng ta. Tôi hy vọng có thể sang Nhật Bản thi đấu”.

Trong cuộc trao đổi của mình, tiền đạo của HAGL khẳng định các cầu thủ hàng đầu của Việt Nam hoàn toàn có thể thi đấu tốt tại Thai League: “Nói về Thái Lan, bóng đá của họ đang là chuyên nghiệp nhất tại Đông Nam Á. Tôi hy vọng rằng trong những năm tới, Việt Nam sẽ phát triển theo hướng chuyên nghiệp như vậy. Với tôi, cầu thủ Việt Nam có thể đá ở Thai League. Mình và người Thái không thua kém bao nhiêu cả”. Sau thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018, Quang Hải và Văn Quyết của Hà Nội FC đã được liên hệ với một bản hợp đồng chuyển đến thi đấu tại Thái Lan và Malaysia tuy nhiên đội bóng Thủ đô đã quyết định giữ lại những cầu thủ của mình.

Trước thềm mùa giải 2018, tiền đạo Hoàng Vũ Samson gia nhập đương kim vô địch Buriram Utd nhưng đã không khẳng định được vị trí của mình và bị đội bóng Thái Lan thanh lý hợp đồng sớm. Sau khi chia tay với Thai League, Hoàng Vũ Samson đã trở lại Hà Nội FC và chờ cơ hội để thi đấu tại V.League 2018 trong giai đoạn lượt về của mùa giải.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, chính Văn Toàn chứ không phải Xuân Trường, Tuấn Anh hay Công Phượng mới là cầu thủ quan trọng nhất của HAGL trong 4 mùa giải gần đây. Theo đó, dù chỉ mới 22 tuổi nhưng tiền đạo người Hải Dương đã có tới 75 lần ra sân thi đấu trong màu áo đội bóng phố Núi ở đấu trường V.League. Với việc thường xuyên được ra sân thi đấu liên tục, Văn Toàn thừa nhận mình đã bị cẳng thẳng, áp lực (stress) khi gặp chấn thương ở mùa giải 2017 và phải nghỉ thi đấu tới 2 tháng.

Văn Toàn thừa nhận trong quãng thời gian này đã có lúc tự nhốt mình trong phòng. Để giải tỏa căng thẳng và áp lực tiền đạo người Hải Dương đã nghe nhạc, cố ra ngoài.

Tác giả: Dũng Phương

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok