Giáo dục

Vẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT ở Đà Nẵng

Ngày 27/7, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT theo đúng kế hoạch, kể cả Đà Nẵng - nơi có 14 bệnh nhân Covid-19.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra từ ngày 8 đến 10/8, các địa phương phải có phương án đảm bảo an toàn trước diễn biến Covid-19.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đã xây dựng phương án trong điều kiện Covid-19. Với Đà Nẵng và một số địa phương có người nhiễm, nghi nhiễm, Bộ dự tính phân loại thí sinh theo mức độ nguy cơ lây nhiễm để bố trí điểm thi, phòng thi, cán bộ làm công tác tổ chức thi phù hợp, bảo đảm an toàn cho thí sinh.

Bộ đề nghị các địa phương chỉ đạo nhà trường rà soát, cập nhật tình trạng sức khỏe của tất cả thí sinh, thường xuyên báo cáo Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh để kịp thời xử lý, bố trí đủ cán bộ dự phòng để tổ chức thi trong điều kiện dịch bệnh. Các địa phương cũng cần triển khai biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh tại khu vực in sao đề thi, các điểm thi và khu vực chấm thi.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2019. Ảnh: Thành Nguyễn.

Trước đó ngày 26/7, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng, cho biết đã yêu cầu các trưởng điểm thi tốt nghiệp THPT bố trí mỗi điểm thi ít nhất hai phòng dự phòng, sắp xếp bàn ghế bảo đảm giãn cách thí sinh. Hiệu trưởng các trường THPT, giám đốc các trung tâm giáo dục thường xuyên có trách nhiệm rà soát tình hình sức khỏe 100% học sinh, học viên tham gia kỳ thi.

Thực tế, kể cả khi không có giãn cách, mỗi phòng thi tốt nghiệp THPT chỉ có 24 thí sinh, ngồi cách xa tối thiểu 1,2 m.

Ba ngày qua, Bộ Y tế ghi nhận 15 ca dương tính với nCoV trong cộng đồng, trong đó Đà Nẵng 14 ca, Quảng Ngãi một ca. Sáu quận ở Đà Nẵng với hơn một triệu dân sẽ cách ly xã hội theo chỉ thị 16 trong 15 ngày, bắt đầu từ 0h 28/7, bao gồm quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ, Liên Chiểu. Huyện Hoà Vang, dân số gần 130.000, thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 19.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra từ ngày 8 đến 10/8. Ngày 8/8, thí sinh chỉ làm thủ tục dự thi. Trong hai ngày 9-10/8, thí sinh sẽ làm ba bài bắt buộc Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và một bài tự chọn là Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Kết quả dùng để xét tốt nghiệp THPT và là cơ sở để xét tuyển đại học, cao đẳng.

Tác giả: Dương Tâm

Nguồn tin: vnexpress.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok