Thể thao

U23 Việt Nam nhận tin sốc trước trận gặp U23 Triều Tiên

Đội bóng của HLV Park Hang Seo đứng trước nguy cơ thi đấu mà không có sự cổ vũ của các động viên Việt Nam trên các khán đài vì lý do hy hữu.

Theo nhiều nguồn tin, Quang Hải và các đồng đội đứng trước nguy cơ thi đấu với U23 Triều Tiên ở lượt trận cuối vòng bảng giải bóng đá U23 châu Á mà không có sự cổ vũ của các động viên Việt Nam trên các khán đài vì lý do hy hữu.

Trước đó, rất nhiều CĐV Việt Nam mặc áo, đội mũ và sử dụng các dụng cụ cổ vũ có gắn logo của các công ty... không sở hữu quyền thương mại tại vòng chung kết U23 châu Á, khi vào sân trong 2 trận đấu vừa qua của ĐT U23 Việt Nam.

AFC khẳng định đó là hành động vi phạm quyền thương mại của giải và khẳng định họ là đơn vị duy nhất sở hữu hình ảnh, thương hiệu và các quyền khai thác thương mại của VCK U23 châu Á 2020, do đó các việc làm trên của các cổ động viên Việt Nam không được chấp nhận và không được phép tiếp tục diễn ra.

Hai trận đấu vừa qua của U23 Việt Nam trước U23 UAE và U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo được hàng ngàn cổ động viên Việt Nam "tiếp lửa" trên các khán đài của Thái Lan.

Ở trận đấu quyết định của U23 Việt Nam trước U23 Triều Tiên (20h15 ngày 16/1), Quang Hải và đồng đội dự kiến sẽ nhận được sự ủng hộ từ rất đông người hâm mộ ở Bangkok. Tuy nhiên, nhiều cổ động viên Việt Nam đang có nguy cơ bị Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cấm vào sân cổ vũ thầy trò HLV Park Hang Seo nếu tiếp tục mặc trang phục như 2 trận đấu trước.

U23 Việt Nam buộc phải thắng U23 Triều Tiên ở lượt trận cuối

AFC khẳng định là đơn vị duy nhất sở hữu hình ảnh, thương hiệu và các quyền khai thác thương mại của VCK U23 châu Á 2020. Vì vậy, bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nào kinh doanh, quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của mình tại các sự kiện liên quan đến VCK U23 châu Á 2020 mà chưa được sự đồng ý bằng văn bản của AFC đều là hành vi vi phạm quyền thương mại.

AFC sẽ tiến hành các biện pháp trong phạm vi thẩm quyền để bảo vệ quyền thương mại của giải như quy định của điều lệ. Để tránh những rắc rối phát sinh liên quan đến xem, cổ vũ trận đấu và có nguy cơ không được vào sân, LĐBĐ Việt Nam đề nghị các CĐV Việt Nam không mặc áo, đội mũ và sử dụng các dụng cụ cổ vũ có gắn logo, thương hiệu không phải là nhà tài trợ của VCK U23 châu Á 2020.

Bên cạnh đó, AFC cũng thông báo quyền kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ trong khu vực sân vận động thuộc về BTC địa phương. Do vậy, các đơn vị, cá nhân không liên quan tới giải đấu không được tổ chức các hoạt động kinh doanh tại khu vực này nếu không có sự đồng ý bằng văn bản của BTC địa phương.

Liên quan đến U23 Việt Nam, ở trận đấu tới ngoài việc buộc phải giành chiến thắng trước U23 Triều Tiên, thầy trò HLV Park Hang Seo còn phải chờ đợi kết quả ở cặp đấu U23 UAE vs U23 Jordan để biết mình bị loại hay đi tiếp.

Có rất nhiều trường hợp có thể xảy ra. Nếu hai đội bóng Tây Á hòa có bàn thắng, U23 Việt Nam sẽ bị loại. Nếu hai đôi hòa 0-0, U23 Việt Nam cần đánh bại U23 Triều Tiên 2 bàn cách biệt để chắn chắn đi tiếp. Còn nếu U23 Jordan và U23 UAE phân định thắng thua, chỉ cần 3 điểm trước Triều Tiên, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lọt vào tứ kết.

Nếu nhìn vào lịch sử đối đầu giữa 2 nền bóng đá UAE và Jordan thì cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam vẫn rất rộng mở. Trong 15 lần gặp nhau trước đó ở cấp độ ĐTQG, hai đội đã phân định thắng thua trong 11 trận và chỉ có 4 trận có kết quả hòa. Đặc biệt 3/4 trận hòa giữa UAE và Jordan có kết quả 0-0.

Ở cấp độ trẻ, U23 UAE và U23 Jordan đã gặp nhau 2 lần. Trong đó, một trận đấu kết thúc với phần thắng nghiêng về U23 Jordan, trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok