Thể thao

Tuyển Việt Nam sẽ đá thế nào tại AFF Cup 2018?

Đội tuyển Việt Nam đã có kế hoạch hội quân tranh tài tại AFF Cup 2018, giải đấu nhận rất nhiều kỳ vọng.

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị hội quân tranh tài tại AFF Cup 2018

Để hiện thực hóa giấc mơ vàng, thày trò HLV Park Hang-seo chắc chắn phải vượt qua mọi đối thủ. Nhưng vượt qua bằng cách chơi như nào thì còn phải chờ toan tính của thày Park.

Dấu hỏi trước trận đánh lớn

Ngày 11/10 tới, tuyển Việt Nam sẽ hội quân chuẩn bị cho trận đánh lớn AFF Cup 2018. Dù chưa có mục tiêu cụ thể nào đặt ra nhưng hàng triệu người hâm mộ Việt Nam rất kỳ vọng thày trò HLV Park Hang-seo có thể giành chức vô địch, lập lại thành tích cách đây 10 năm. Bản thân nhà cầm quân người Hàn Quốc trong những phát biểu trước báo giới quê nhà, ông muốn cùng tuyển Việt Nam bước lên vị trí cao nhất. Không khó lý giải cho kỳ vọng của người hâm mộ cũng như quyết tâm của thày Park bởi bóng đá Việt Nam đang có đà từ thành công tại giải U23 châu Á 2018 và ASIAD 2018.

Một câu hỏi đặt ra là: Tuyển Việt Nam sẽ đá ra sao tại AFF Cup 2018? Tại giải U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam chọn lối chơi phòng ngự phản công và gây được tiếng vang lớn với ngôi Á quân. Tới ASIAD 2018, HLV Park Hang-seo đã để các học trò tấn công nhiều hơn, nhưng về cơ bản, phòng ngự phản công vẫn là chủ đạo. Như vậy, phần nào có thể khẳng định, phòng ngự phản công là sở trường của HLV Park Hang-seo.

Tuy nhiên, rất lâu rồi người hâm mộ mới được chứng kiến nhiều tiền đạo nội chơi khởi sắc tại V-League như mùa giải 2018. Nguyễn Tiến Linh đã có 13 bàn, Nguyễn Công Phượng ghi 12 bàn hay Hà Đức Chinh, Phan Văn Đức, Nguyễn Quang Hải, mỗi người đều sở hữu 9 bàn. Chỉ tính riêng 5 cái tên này, hàng công của đội tuyển Việt Nam đã dồi dào nhân sự. Đó là còn chưa kể tới những chân sút kỳ cựu như: Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Anh Đức, Hoàng Đình Tùng… Về mặt chủ quan, với lực lượng như vậy, nếu không đá tấn công để tận dụng nhân sự thì có phần lãng phí.

Tin vào tướng tài

Đem thắc mắc vừa nêu ở phần đầu bài viết trao đổi với HLV Phan Thanh Hùng (CLB Than Quảng Ninh), Báo Giao thông nhận được câu trả lời: “Rất khó để nói đội tuyển Việt Nam phải chơi như thế nào tại AFF Cup 2018 sắp tới. Nhưng có một lưu ý, ông Park đang xây dựng kết cấu, vận hành các đội tuyển tốt, dẫn tới lối chơi mạch lạc, dù thua hay thắng cũng đều có nét. Chính bởi vậy, chúng ta nên tin tưởng vào lựa chọn của ông Park về cả nhân sự, lẫn lối chơi chứ không nên làm thay việc của ông ấy”.

Lịch trình của đội tuyển Việt Nam

Ngày 11/10: Hội quân tại Hà Nội.

Ngày 16/10: Lên đường sang Hàn Quốc tập huấn (tại đây sẽ đá 3 trận giao hữu).

Ngày 31/10: Trở về Việt Nam tiếp tục rèn quân.

Ngày 8/11: Bắt đầu hành trình tại AFF Cup 2018 với trận đấu gặp đội tuyển Lào trên sân khách.

Ngày 16/11: Gặp Malaysia trên sân nhà.

Ngày 20/11: Gặp Myanmar trên sân khách.

Ngày 24/11: Gặp Campuchia trên sân nhà (trận cuối vòng bảng AFF Cup 2018).

Đi sâu hơn vào vấn đề, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng, một đội bóng tốt là một đội bóng linh hoạt, tấn công hay phòng thủ đều phải đúng thời điểm: “Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018 rất nhiều thời điểm tấn công hay, áp đảo đối phương, kể cả khi bên kia chiến tuyến là Nhật Bản hay Hàn Quốc. Qua đây tôi nghĩ, việc chơi tấn công hay phòng ngự phản công không thể chỉ nằm trên lý thuyết mà phải dựa vào thực tế. Tức là tùy từng thời điểm, tùy từng đối thủ để lựa chọn lối chơi cho phù hợp”.

Trong khi đó, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh lại dự đoán đội tuyển Việt Nam sẽ chơi tấn công và đủ sức chơi tấn công tại AFF Cup 2018. “Nhìn vào nhân sự mà HLV Park Hang-seo lựa chọn ở danh sách sơ bộ, đa phần tới từ Hà Nội FC, FLC Thanh Hóa, HAGL, mà đây đều là những đội bóng lấy tấn công làm hướng đi. Cộng thêm lực lượng trẻ dồi dào, có thể thấy trong đầu HLV Park đã định sẵn lối chơi cho tuyển Việt Nam là tấn công.

“Tuyển Việt Nam sẽ có sự kết hợp giữa sức trẻ cùng kinh nghiệm, với nhiều cầu thủ chất lượng. Cộng thêm khát khao chiến thắng, tôi tin nếu lựa chọn cách chơi tấn công, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể áp đảo các đối thủ”, ông Vinh nhận định.

Tác giả: Hữu Hiệp

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: tuyển Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok