Thể thao

Tuyển Việt Nam gặp khó, thầy Park có dám chơi bài liều

V-League 2020 sắp hạ màn nhưng nhân tố mới cho tuyển Việt Nam lại đang khá ít. Thầy Park có dám dùng thuốc thử liều cao cho các giải đấu phía trước?

Thầy Park khó...

Khi V-League 20202 đang dần đi đến hồi kết, những gì mà chiến lược gia người Hàn Quốc có được thực sự là quá ít ỏi, bất chấp giai đoạn đầu tiên của mùa giải được coi khá thuận lợi với nhiều gương mặt sáng giá.

Nhiều đội bóng cho thấy sự bằng lòng với thứ hạng sau giai đoạn 1 khiến chất lượng các trận đấu không còn cao như mong đợi. Điển hình là trận “derby Thành phố” giữa CLB Sài Gòn và CLB TPHCM mới đây chẳng hạn.

Sau màn thể hiện ấn tượng đầu mùa, vào lúc này Xuân Nam cùng nhiều cầu thủ triển vọng khác đang chững lại

Cả hai đội bóng vẫn còn cơ hội để đua tranh ngôi vô địch, với nhiều gương mặt triển vọng được HLV Park Hang Seo điền vào danh sách theo dõi cho tuyển Việt Nam nhưng thực tế trên sân đủ để lo cho ông thầy người Hàn Quốc.

Hoà không bàn thắng là bình thường trong trận cầu mà cả 2 đội bóng cố gắng chơi chặt chẽ, nhưng đáng buồn ở chỗ những niềm hi vọng bổ sung cho tuyển Việt Nam như Phi Sơn, Sầm Ngọc Đức, Văn Triền... và đặc biệt với Xuân Nam thực chơi thất vọng.

Xuân Nam với sự bùng nổ hồi đầu mùa được kỳ vọng là “Anh Đức mới” của ông Park, nhưng rốt cuộc sau những tung hô tiền đạo này đang trở nên tầm thường, liên tục phải ngồi dự bị và khi vào sân cũng không thể hiện được bất cứ điều gì để người xem ngao ngán.

... sẽ chơi bài liều?

Không chỉ ít gương mặt bổ sung sáng giá, V-League 2020 cũng đang khiến ông Park như ngồi trên đống lửa với việc hàng loạt học trò ở tuyển Việt Nam chơi dưới phong độ, đặc biệt nhóm cầu thủ đến từ HAGL.

Bài toán làm dày nhân sự cho tuyển Việt Nam lúc này thực sự cấp bách, bởi tính toán tất cả thời gian tập trung cho tới vòng loại World Cup, AFF Cup... ông Park cũng chỉ có khoảng 2 tháng chuẩn bị đan xen cùng V-League mùa tới.

Quân của Hà Nội FC lại đóng vai xương sống cho thầy Park trong các đợt tập trung của tuyển Việt Nam

Chính bởi cấp bách thế, cùng những gì đang diễn ra, giới chuyên môn đặt dấu hỏi liệu rằng ông Park có dám đánh bài... liều bằng việc “ôm” đội hình Hà Nội FC có bổ sung làm bộ khung chính cho tuyển Việt Nam?

Sở dĩ đặt câu hỏi này là bởi đơn giản dường như chỉ một mình Hà Nội FC vẫn đảm bảo được độ “máu” vô địch cũng như chơi bóng cống hiến nhất V-League, bên cạnh chiều sâu trong đội hình mà đội bóng Thủ đô luôn cho thấy vài mùa qua.

Tất nhiên, nói như thế không có nghĩa trong tương lai 11 cầu thủ ở đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam là các cầu thủ Hà Nội FC, bởi đội bóng Thủ đô cũng không hẳn hoàn hảo với một số vị trí vẫn dựa nhiều vào ngoại binh.

Tuy nhiên, có thể thấy Hà Nội FC sở hữu cả sự đồng đều, ăn ý cho tới sự trưởng thành nhanh của các cầu thủ trẻ như Bùi Hoàng Việt Anh, Văn Tới, Văn Xuân... khả năng tới đây vẫn điểm tựa cho ông Park, giống như 1-2 mùa bóng qua.

Dùng quân bầu Hiển làm nòng cốt cho tuyển Việt Nam chắc chắn HLV Park Hang Seo đối mặt nhiều điều "tế nhị". Nhưng với giới chuyên môn thì đó là sự lựa chọn hợp lý bởi ở V-League bao năm qua mỗi Hà Nội FC là đội chơi bóng đúng nghĩa nhất.

Tác giả: Xuân Mơ

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: HLV Park Hang-seo , Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok