Xe

Triệu hồi xe Mercedes C-Class tại Việt Nam do lỗi túi khí

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi của Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam đối với hai mẫu xe C-Class và GLK.

Mercedes-Benz C250 phiên bản 2015

Theo thông báo, chương trình triệu hồi sẽ có tổng cộng 3.286 chiếc, bao gồm các mẫu: C200, C250, C300 và GLK 250 4Matic, GLK 220 CDI 4Matic, GLK 300 4Matic do Mercedes-Benz Việt Nam sản xuất, lắp ráp trong giai đoạn từ tháng 5/2011 đến tháng 7/2015.

Chương trình triệu hồi lần này để kiểm tra và thay thế cụm túi khí phía trước ghế phụ cạnh người lái.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí. Nó chứa nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy khi túi khí bị kích hoạt. Quá trình này giải phóng khí trơ để làm bơm phồng túi khí.

Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, bộ bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị nứt vỡ.

Trong trường hợp này, túi khí có thể không phát huy tác dụng hạn chế va đập và những người ngồi trong xe có thể có nguy cơ bị chấn thương do các mảnh vỡ của bộ bơm khí văng ra bên trong xe.

Mercedes-Benz C-Class từng bị triệu hồi do lỗi thước lái

Thời gian bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 16/11/2020 và dự kiến kết thúc vào ngày 31/12/2028. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe là 1,6 giờ.

Cho đến thời điểm hiện tại, phía Mercedes-Benz Việt Nam cho biết chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến hồ sơ lỗi được mô tả liên quan đến bơm khí của túi khí Takata xảy ra trên các mẫu xe của hãng.

Trước đó, vào tháng 9/2019, Mercedes-Benz C-Class cũng từng bị triệu hồi do liên quan tới lỗi thước lái, bao gồm các phiên bản: C200, C250 va C300.

Đối với lỗi này, phía Mercedes-Benz Việt Nam cho biết hãng nhận thấy hộp điều khiển hệ thống lái trên một số xe thuộc dòng xe C-Class, E-Class lắp ráp tại Việt Nam có thể nhận các tín hiệu đo không chính xác do bảng mạch xuất hiện các vết nứt.

Phần mềm hộp điều khiển có thể phát hiện các tín hiệu đo không chính xác và ghi nhận lỗi, do đó ngừng kích hoạt hệ thống trợ lực lái.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok