Thể thao

Trận tuyển Việt Nam vs Malaysia có nguy cơ bị hoãn vì Covid-19

Với tình hình dịch bệnh Covid-19, trận tuyển Việt Nam vs Malaysia ngày 31/3, vòng loại World Cup 2022, đối mặt khả năng bị hoãn.

Dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát ở nhiều quốc gia ngoài Trung Quốc, đã ảnh hưởng nặng nề tới các giải bóng đá. Hàng loạt giải đấu của châu Á, châu Âu đã phải tạm dừng, còn ở Việt Nam hiện tại vẫn chưa chính thức chốt lịch thi đấu V-League, hạng Nhất và cúp Quốc gia.

Ngoài các giải VĐQG, các trận đấu trong khuôn khổ thi đấu chính thức của FIFA như vòng loại World Cup 2022 cũng có nguy cơ phải hoãn. Mới nhất, 6 trận đấu tại cúp C1 châu Á cũng đã dừng lại vì Covid-19.

Tuyển Việt Nam và Malaysia vẫn đang có sự chuẩn bị cho trận đấu

Trong bối cảnh dịch bệnh chưa được kiểm soát, chuyến làm khách của tuyển Việt Nam trên sân Malaysia đang có nguy cơ phải hoãn. Trận đấu này còn đúng 1 tháng nữa sẽ diễn ra tại Kuala Lumpur.

Trả lời VietNamNet về chuyện này, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "Hiện tại chúng tôi chưa nhận được thông báo nào về việc tạm hoãn trận đấu trên. Tuy nhiên, nếu trận đấu không được tổ chức vì lo ngại dịch bệnh, thì quyết định thuộc về FIFA, và hai đội bóng phải hoàn toàn tuân thủ".

Sân Bukit Jalil có sức chứa 85 nghìn chỗ ngồi, gấp đôi SVĐ Mỹ Đình

Cũng theo ông Hoài Anh, hiện tuyển Việt Nam vẫn không thay đổi kế hoạch hội quân vào ngày 21/3, sau đó có trận giao hữu với Kyrgyzstan ngày 26/3 tại Bình Dương, trước khi lên đường sang Malaysia đá trận ngày 31.3. VFF yêu cầu BHL, các cầu thủ phải nâng cao ý thức bảo vệ mình và người xung quanh như đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước rửa chuyên dụng...

Nguồn tin từ AFC cho hay, AFC sẽ họp để đánh giá những tác động của dịch Covid-19 đến các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 và không ngoại trừ khả năng phải hoãn một số trận đấu trong thời gian tới nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp.

"LĐBĐ Châu Á sẽ triệu tập các cuộc họp khẩn cấp với đại diện các Liên đoàn từ khu vực Đông và Tây vào tuần tới, nhằm đánh giá tác động của đợt bùng phát Covid-19", thông báo của AFC đưa ra. Được biết, cuộc họp khu vực phía Đông tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia vào thứ Hai 2/3 và cuộc họp khu vực phía Tây sẽ diễn ra vào ngày 7-8/3.

Về phía Malaysia, các cơ quan chức năng và Bộ Y tế nước này vừa khuyến cáo và đề nghị Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) cân nhắc tổ chức trận đấu Malaysia vs tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 ngày 31/3 trên sân Bukit Jalil mà không có khán giả vào xem.

Sân Bukit Jalil có sức chứa 85.000 khán giả sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ lớn trong việc lây lan virus Covid-19. Trước đó, Malaysia đã phải hủy trận giao hữu với Bahrain, và vẫn chưa tìm được quân xanh thay thế nhằm chuẩn bị cho cuộc đọ sức với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Tác giả: Đại Nam

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok