Thể thao

Tottenham trở lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League

Tottenham đã trở lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League sau khi giành chiến thắng 3-0 trên sân Cardiff trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (2.1, giờ VN).

Tottenham tạm qua mặt Man City để giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier. LeagueREUTERS

Hồi cuối tuần trước, Tottenham đã bất ngờ để thua 1-3 trước Wolves ngay trên sân nhà và mất vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League vào tay Man City. Tuy nhiên, các học trò của HLV Mauricio Pochettino cho thấy đó chỉ là một tai nạn khi nhanh chóng đứng dậy.

Tottenham khởi đầu trận đấu rất mạnh mẽ khi có được bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 3. Đội trưởng Harry Kane là người khởi xướng đợt tấn công và chính anh kết thúc pha tạt bóng từ Kieran Trippier để giúp đội khách vượt lên dẫn trước.

HLV Neil Warnock của Cardiff thừa nhận việc bị thủng lưới sớm đã khiến đội bóng của ông sụp đổ. "Khi khởi đầu trận đấu như vậy, chúng tôi đã tự bắn vào chân mình. Bàn thắng của Tottenham khiến cho mọi kế hoạch của chúng tôi phá sản", ông Warnock nói trên BBC.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 9 phút sau, Christian Eriksen nhân đôi cách biệt cho Tottenham bằng một pha dứt điểm hiểm hóc ở ria vùng cấm địa Cardiff.

Son Heung-min đang có phong độ rất tốt. REUTERS

Đến phút 26, Tottenham dứt điểm trận đấu khi Son Heung-min ghi bàn từ pha kiến tạo của Kane. Đó là bàn thắng thứ 11 trong 12 trận của chân sút người Hàn Quốc.

Với chiến thắng này, Tottenham có 48 điểm, tạm hơn Man City 1 điểm. Đội bóng nhà giàu nước Anh có thể lấy lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League nếu không thua Liverpool trong cuộc đối đầu diễn ra vào ngày 4.1 tới.

Arsenal cũng có chiến thắng đậm trước Fulham. REUTERS

Ở trận đấu sớm hơn của vòng 21, Arsenal đã giành chiến thắng 4-1 trước Fulham. Granit Xhaka, Alexandre Lacazette, Aaron Ramsey và Pierre-Emerick Aubameyang là những người lập công cho "Pháo thủ" còn Aboubakar Kamara ghi bàn danh dự cho đội khách.

Với 3 điểm có được trong trận này, Arsenal tạm rút ngắn cách biệt với đội đứng thứ 4 là Chelsea xuống còn 2 điểm (41 so với 43).

Kết quả các trận đấu:

Everton 0 - 1 Leicester
Arsenal 4 - 1 Fulham
Cardiff 0 - 3 Tottenham

Tác giả: Khánh Uyên

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok