Thế giới

Tổng thống Venezuela: Ông Trump ra lệnh cho mafia ám sát tôi

Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Sputnik, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cáo buộc người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã "ra lệnh cho chính phủ Colombia và mafia ám sát" ông.

"Chắc chắn là (Tổng thống) Trump đã ra lệnh giết tôi, ông ta nói với chính phủ Colombia, mafia Colombia rằng hãy giết tôi. Nếu một ngày nào đấy điều đó xảy ra với tôi, Donald Trump và Tổng thống Colombia Ivan Duque sẽ phải chịu trách nhiệm cho tất cả", ông Maduro nói với hãng tin Nga Sputnik.

"Tôi luôn luôn được bảo vệ bởi nhân dân Venezuela, chúng tôi có đơn vị tình báo rất giỏi", tổng thống Venezuela tuyên bố.

Phát biểu của ông Maduro được đưa ra ngay sau khi một bức ảnh đang lan truyền nhanh chóng cho thấy Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton cầm một sổ ghi chép màu vàng, trên đó là dòng chữ viết tay: "5.000 lính đến Colombia".

Bức ảnh gây chú ý về cuốn sổ tay của Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton, có thể thấy rõ dòng chữ "5.000 lính tới Colombia". Ảnh: Washington Post.

Bức ảnh này đã kích thích các suy đoán về việc quan chức an ninh cấp cao của Mỹ đang thảo luận kế hoạch triển khai quân đội đến quốc gia Nam Mỹ sát biên giới với Venezuela.

Cũng theo lời Tổng thống Maduro, ông đã cố gắng để đối thoại với chính quyền của Tổng thống Donald Trump nhưng bị ngăn cản bởi chính Cố vấn Bolton.

"Trong nhiều năm qua, tôi đã cố gắng ở cấp độ cá nhân (để thiết lập đối thoại). Tôi đã gửi thông điệp đến ông Trump một cách công khai, qua truyền thông, để thiết lập mối quan hệ với chính phủ Mỹ, để có sự tôn trọng và đối thoại, bất chấp sự khác biệt vệ chính trị, văn hóa và sự khác biệt ý thức hệ giữa Donald Trump và Nicolas Maduro".

"Và có vẻ cánh cửa của cơ hội đã mở ra cho điều đó. Nhưng ông Bolton đã ngăn cản ông Trump bắt đầu một cuộc đối thoại với Nicolas Maduro. Tôi có thông tin xác nhận rằng ông ấy ngăn cản điều này", tổng thống Venezuela nói.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Venezuela nhận định những lời kêu gọi tổ chức bầu cử sớm có thể coi là hành vi đe dọa, và cho rằng các quốc gia kêu gọi điều này cần phải đợi đến năm 2025, thời điểm dự kiến diễn ra cuộc bầu cử tiếp theo.

Lãnh đạo đối lập Juan Guaido, người được Mỹ công nhận là tổng thống Venezuela lâm thời, trước đó cũng đã kêu gọi tổ chức bầu cử sớm, cáo buộc ông Maduro gian lận để chiến thắng nhiệm kỳ 2 trong cuộc bầu cử năm ngoái.

Tác giả: Quốc Thăng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok