Thế giới

Tổng thống Biden cắt polyp tiền ung thư trong cuộc khám sức khoẻ định kỳ

Bác sĩ Kevin O'Connor ngày 24/11 (theo giờ Mỹ) cho biết một khối polyp tuyến ống đã được phát hiện khi Tổng thống Joe Biden nội soi đại tràng trong cuộc kiểm tra sức khoẻ định kỳ hồi tuần trước. Dù khối polyp này lành tính và phát triển chậm nhưng được coi là tổn thương tiền ung thư. Theo đó, khối polyp này đã được cắt bỏ ngay sau khi phát hiện.

Ông O'Connor thông tin khối polyp này giống với khối polyp mà tổng thống Mỹ từng cắt bỏ vào năm 2008, tuy nhiên nhấn mạnh thêm rằng không có gì đáng lo ngại. Bác sĩ của ông Biden nói rằng ông nên tiếp tục nội soi đại tràng trong 7-10 năm nữa.

Tổng thống Joe Biden đã được cắt bỏ khối polyp đại tràng trong cuộc kiểm tra sức khoẻ định kỳ hồi tuần trước. Ảnh: Axios

Trong ngày 19/11, Tổng thống Biden đã được gây mê khi nội soi đại trang trong cuộc kiểm tra sức khoẻ định kỳ. Ngày hôm ấy, phó Tổng thống Kamala Harris đã trở thành quyền tổng thống, tạm thời đảm nhận vị trí lãnh đạo của ông Biden trong 85 phút.

Các tổng thống không bắt buộc phải công khai kết quả khám sức khoẻ của mình trước công chúng nhưng họ đã chọn làm vậy để đảm bảo tính minh bạch và để người dân Mỹ biết về tình trạng của nhà lãnh đạo đất nước. Tuy nhiên, các tổng thống cũng thường giữ kín thông tin chi tiết về mức độ nghiêm trọng của bệnh tình hoặc các phương pháp điều trị họ đang phải tiến hành.

Sau cuộc kiểm tra sức khoẻ định kỳ, ông O'Connor nhận định ông Biden vẫn đủ sức khoẻ để tiếp tục đảm nhận các công việc hiện tại mà không cần có bất kỳ sự miễn trừ hay điều chỉnh nào.

Lên tiếng về việc Tổng thống Biden thường ho trong lúc phát biểu và bị vấp khi đi, ông Kevin O'Connor lý giải điều đó là bởi "cơ thể ông ấy cứng hơn và không còn dẻo dai như trước". Cụ thể, tóm tắt trong báo cáo sức khoẻ của tổng thống, bác sĩ O'Connor viết: "Ông Biden vẫn là người đàn ông 78 tuổi khoẻ mạnh, hoạt bát, đủ sức khoẻ để thực hiện các nhiệm vụ của tổng thống".

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok