Thể thao

Tiến Linh va chạm Công Phượng để bảo vệ đồng đội

Tiến Linh va chạm với Công Phượng khi bảo vệ đồng đội trong trận CLB Bình Dương thắng CLB TP.HCM 2-1 ở vòng 8 V.League 2020.

"Tôi phải bảo vệ đồng đội mình trước, chứ không có xô xát gì. Tôi và Công Phượng bình thường", tiền đạo Nguyễn Tiến Linh nói.

Trong trận đấu trên sân Thống Nhất, Tống Anh Tỷ vào sân phút 60 đã có pha xoạc bóng trong chân Sầm Ngọc Đức. Bóng văng ra và Công Phượng lao vào tung cú sút nhắm vào cầu thủ Bình Dương đang nằm sân. Hành động đó kéo cầu thủ 2 đội vào cuộc tranh cãi nảy lửa ngay sau đó.

Tiến Linh đứng gần, đẩy Công Phượng ra khỏi vùng trung tâm, giúp đàn anh ở tuyển Việt Nam có thời gian giữ bình tĩnh. Sau đó, cầu thủ số 21 ôm bóng và tránh xa đám đông đang cãi vã.

Tình huống diễn ra ở phút 61 trên sân Thống Nhất, lúc này đội khách đang dẫn trước 2-0, còn chủ nhà loay hoay tìm bàn gỡ. Công Phượng và đồng đội tích cực đưa bóng vào cuộc, còn cầu thủ Bình Dương cố gắng làm sao bảo vệ kết quả lợi thế.

Tiến Linh can Công Phượng để bảo vệ đồng đội khi đàn anh có biểu hiện nóng nảy và phản ứng thái quá. Ảnh: Duy Anh.

Công Phượng có phần nóng tính ở pha bóng tạo ra phản ứng của cầu thủ hai đội. Có vẻ như ý thức được sự việc này, nên anh đã chủ động lùi ra sau. Tuy nhiên, các cầu thủ hai bên dù không liên quan trực tiếp lại lao vào nhau khá căng thẳng. Đoàn Tuấn Cảnh, cầu thủ vừa bị thay ra, cũng lao vào sân và lãnh một thẻ vàng.

Công Phượng và Tiến Linh vốn thân thiết nhưng không phải ai cũng biết. Tiền đạo sinh năm 1997 là một trong 2 cầu thủ được Công Phượng mời dự lễ đính hôn bí mật hồi tháng 6. Họ thường xuyên trêu đùa nhau trên mạng xã hội, nhưng lúc nào cũng vì đội bóng và đồng đội của mình khi ra sân thi đấu.

Tống Anh Tỷ (áo xanh) nắm tay, kéo áo Công Phượng để ngăn cầu thủ này đi bóng và ghi bàn từ giữa sân. Sau trận, cả hai làm hòa và không có chuyện gì xảy ra. Ảnh: Quang Thịnh.

Sau khi trận đấu kết thúc, người ta thấy Công Phượng và Tống Anh Tỷ ôm nhau làm lành. Tiền vệ mang áo số 17 "như hình với bóng" khi có nhiệm vụ "bắt chết" Công Phượng. Anh thậm chí nắm tay, kéo áo để ngăn cản cầu thủ nguy hiểm nhất phía CLB TP.HCM đi bóng.

Tống Anh Tỷ nói với Zing: "Sau trận đấu, chúng tôi có nói chuyện với nhau về các pha bóng. Công Phượng có xin lỗi tôi vì tình huống nóng nảy đó. Tôi vào bóng với anh Sầm Ngọc Đức cũng bình thường chứ không có gì ác ý. Va chạm trên sân là điều khó tránh khỏi".

Công Phượng sau đó thoát đi một mình và gỡ 1-2 cho CLB TP.HCM ở phút 77. Thế trận sau đó căng thẳng với đội khách khi họ chỉ có phá bóng lên trước sức ép phải tìm thêm bàn thắng từ chủ nhà. Trong hiệp 1, Gustavo Hedipo lập cú đúp từ chấm phạt đền ở phút thứ 6 và pha phản công nhanh ở phút 45+2.

Để thua ngay trên sân nhà, Công Phượng và đồng đội bị chính Bình Dương san bằng 14 điểm. Cả hai chia nhau hai vị trí thứ 2 và 3 trên bảng xếp hạng khi kém CLB Sài Gòn 2 điểm.

CLB TP.HCM nhỉn hơn CLB Bình Dương về hiệu số bàn thắng bại nên xếp trên. Đồ họa: Minh Phúc.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Tiến Linh , công phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok