Thế giới

Tiêm kích Mỹ đánh rơi bom

Tiêm kích F-16 của quân đội Mỹ làm rơi quả bom huấn luyện gần thao trường ở tỉnh Aomori, không có ai bị thương trong sự cố.

"Một tiêm kích F-16 đóng quân tại căn cứ Misawa, đông bắc Nhật Bản đánh rơi quả bom cách thao trường Draughon khoảng 5 km trong chuyến bay huấn luyện tối 6/11. Nguyên nhân dẫn tới sự cố vẫn đang được điều tra, chúng tôi đã thông báo cho chính phủ Nhật Bản", Bộ chỉ huy Lực lượng Mỹ tại Nhật (USFJ) hôm qua cho biết trên Twitter.

Tiêm kích F-16 Mỹ thả bom huấn luyện trong một đợt diễn tập hồi tháng 8. Ảnh: USAF.

Quân đội Mỹ cho biết quả bom huấn luyện nặng khoảng 200 kg đã rơi xuống một hòn đảo thuộc sở hữu tư nhân, không gây thiệt hại về người và tài sản.

"Vật thể đó khá nặng và điều này không được phép xảy ra. Chúng tôi đề nghị phía Mỹ áp dụng các biện pháp hiệu quả để ngăn tình trạng này tái diễn", Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho hay.

Thao trường Draughon là địa điểm duy nhất cho phép tiến hành hoạt động huấn luyện, diễn tập tấn công mặt đất trên đảo Honshu của Nhật Bản. Cơ sở này do Washington và Tokyo đồng vận hành.

Bom huấn luyện không chứa thuốc nổ, thường được nhồi vật liệu như bê tông để có khối lượng tương đương bom thật. Nó giúp phi công làm quen với kỹ thuật ném bom và đặc tính khí động học của vũ khí, cũng như tiết kiệm chi phí trong diễn tập. Các loại bom huấn luyện của Mỹ được sơn màu xanh dương để phân biệt với bom thật.

Các kỹ thuật viên Mỹ lắp quả bom huấn luyện cho tiêm kích F-15E. Ảnh: USAF.

Tác giả: Vũ Anh

Nguồn tin: Báo Vnexpress

  Từ khóa: đánh rơi bom , tiêm kích , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok