Giáo dục

Thực hư một thầy giáo bị 'tố' vay 600 triệu đồng không trả

Công an yêu cầu người đăng tải thông tin gỡ bỏ toàn bộ nội dung và hình ảnh thầy giáo.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền thông tin “Cảnh báo lừa gạt”.

Thông tin có nội dung: “Xin phép được gọi bằng “thằng”. Thằng này là THD, hiệu phó trường Lê Văn Thọ, phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM. Đây là thằng lưu manh đội lốt giáo viên. Nó đã lừa vay của mình hơn 600 triệu đồng. Khi mình đòi tiền lại, nó gọi giang hồ đến hành hung và đòi đốt nhà mình.

Cha mẹ nó thách mình đi thưa, hù dọa mình đủ kiểu và mình đã đưa nó ra tòa. Khi tòa mời thì nó lúc đến lúc không, mẹ con nó tìm mọi cách kéo dài thời gian xét xử của tòa… Các bậc phụ huynh có con em học ở trường này, những ai có quan hệ với thằng này phải thật sự cảnh giác với nó và gia đình nó. Đừng để cảnh bị giống như mình”.

Chưa hết, mạng xã hội còn đăng tải tấm ảnh THD kèm dòng chữ “Mọi người chia sẻ giúp mình để sớm tìm được công bằng”.

Mạng xã hội đăng tải thông tin không đúng về thầy THD. Ảnh: MXH

Sau khi thông tin trên được đăng tải, nhiều người có con học tại Trường Tiểu học Lê Văn Thọ tỏ ra hoang mang. Có phụ huynh còn viết bình luận với nội dung năm sau sẽ xin chuyển trường cho con.

Trao đổi với PLO chiều 29-6, ông Khưu Mạnh Hùng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận 12, TP.HCM, cho biết thầy THD đúng là đang công tác tại Trường Tiểu học Lê Văn Thọ.

“Tuy nhiên thầy D. hiện là giáo viên, không phải phó hiệu trưởng. Tấm ảnh đăng trên mạng xã hội đúng là thầy D.” – ông Hùng cho biết thêm.

Theo ông Hùng, ghi nhận bước đầu cho thấy cách đây khoảng 10 năm, thầy D. có vay giúp cho bạn 40 triệu đồng. Sau đó, người bạn bỏ đi xa do làm ăn thất bát.

“Từ 40 triệu đồng ban đầu, dần dần tiền vốn cộng lãi tới nay lên tới 600 triệu đồng. Do không có tiền trả, nhóm cho vay buộc thầy D. viết giấy nợ số tiền nêu trên. Thầy D. không viết và đã báo cơ quan công an” – ông Hùng cho biết thêm.

Theo ông Hùng, không có chuyện thầy D. gọi giang hồ hành hung và đòi đốt nhà người cho vay. Ngược lại, nhóm cho vay đã uy hiếp mẹ con thầy D.

“Hiện công an đã yêu cầu người đăng tải thông tin gỡ bỏ toàn bộ nội dung và hình ảnh thầy D.” – ông Hùng nói.

Tác giả: Trần Ngọc

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP.HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok