Trong nước

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội

Tại Hội nghị giới thiệu nhân sự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV của Văn phòng Chính phủ chiều 11/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhận 100% phiếu tín nhiệm của cử tri.

Có 168 đại biểu tham gia hội nghị này đại diện cho các cử tri là cán bộ, chuyên viên, viên chức, người lao động tại Văn phòng Chính phủ.

Được sự đồng ý của Thủ tướng, chiều 11/3, Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị 3 bước để giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV. Tại bước 1, hội nghị đã thống nhất danh sách để đưa ra lấy ý kiến, nhận xét của cử tri ở bước 2 (hội nghị cử tri).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị giới thiệu nhân sự ứng cử ĐBQH của Văn phòng Chính phủ (ảnh: VGP).

Các ứng cử viên ĐBQH khóa XV được giới thiệu tại Văn phòng Chính phủ là: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết: "Qua hội nghị giới thiệu người ứng cử ĐBQH tại bước 1, rất vui mừng là Văn phòng Chính phủ có 2 lãnh đạo Chính phủ được giới thiệu ứng cử là Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh. Điều này thể hiện sự đánh giá cao của Trung ương, Chính phủ, Quốc hội, các cơ quan hữu quan và lãnh đạo, công chức Văn phòng Chính phủ đối với phẩm chất, năng lực, cống hiến của cá nhân hai đồng chí lãnh đạo Chính phủ, cũng như đối với kết quả công tác của Chính phủ trong thời gian qua".

Các cử tri Văn phòng Chính phủ sau đó đã phát biểu ý kiến, nhận xét, đánh giá đối với từng ứng cử viên. Đánh giá chung, cả hai ứng cử viên đều đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XV.

100% cử tri Văn phòng Chính phủ có mặt tại hội nghị đã tín nhiệm và biểu quyết thông qua danh sách 2 ứng cử viên Nguyễn Xuân Phúc, Phạm Bình Minh.

Tại bước 3, Hội nghị lãnh đạo mở rộng, gồm tập thể lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Chủ tịch Công đoàn Văn phòng Chính phủ và các Vụ trưởng, Cục trưởng các đơn vị thuộc Văn phòng Chính phủ đã thông qua danh sách này để gửi Ủy ban Bầu cử.

100% cử tri đại diện cho các cán bộ nhân viên Văn phòng Chính phủ biểu quyết, thống nhất giới thiệu 2 lãnh đạo Chính phủ ứng cử Quốc hội khóa XV.

Thay mặt các ứng viên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trân trọng cảm ơn các cử tri Văn phòng Chính phủ đã tín nhiệm giới thiệu các nhân sự ứng cử ĐBQH khóa XV.

Thủ tướng khẳng định, luôn gắn bó với nhân dân, trung thành với sự nghiệp của Đảng và nhân dân; bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân; bảo vệ quyền lợi vật chất, tinh thần, quyền tài sản, quyền công dân mà Hiến pháp quy định; bảo vệ nền dân chủ xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Thúc đẩy cải cách, góp phần đưa đất nước phát triển, thực hiện phương châm dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, nhất là có những chính sách ưu tiên trong phát triển cho những nơi còn khó khăn, thiên tai, vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc.

Theo hướng dẫn quy trình, thủ tục giới thiệu người ứng cử ÐBQH của các cơ quan Trung ương, việc giới thiệu người ứng cử ÐBQH khóa XV được thực hiện theo ba bước.

Bước đầu tiên là họp ban lãnh đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị để dự kiến người giới thiệu ứng cử ÐBQH. Bước thứ hai là tổ chức hội nghị lấy ý kiến của cử tri tại cơ quan, tổ chức, đơn vị đối với người được dự kiến giới thiệu ứng cử ÐBQH. Bước thứ ba là tiến hành hội nghị ban lãnh đạo mở rộng của cơ quan, tổ chức, đơn vị để thảo luận, giới thiệu người ứng cử ÐBQH…

Căn cứ vào kết quả của hội nghị ban lãnh đạo mở rộng, cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm hướng dẫn người được lựa chọn, giới thiệu ứng cử ÐBQH làm hồ sơ ứng cử theo quy định. Chậm nhất là 17h ngày 14/3, người ứng cử phải hoàn thành việc nộp hồ sơ ứng cử ÐBQH khóa XV.

Cũng trong ngày 11/3, Bộ Ngoại giao giới thiệu 2 nhân sự là Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn và Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Lê Hoài Trung ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Trước đó, ngày 10/3, cơ quan Tổng Cục Chính trị, Bộ Quốc phòng đã tổ chức hội nghị giới thiệu nhân sự ứng cử bầu ĐBQH khóa XV. 2 nhân sự thuộc cơ cấu của cơ quan Tổng Cục Chính trị được thống nhất giới thiệu ứng cử ĐBQH là Đại tướng Lương Cường - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Thượng tướng Trần Quang Phương - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị.

Tác giả: Thái Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok