Trong tỉnh

Thiếu nữ rao bán đồ cũ trên mạng, lừa đảo hơn 100 người, chiếm đoạt 1,3 tỉ đồng

Ngày 8-8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đang tạm giữ Cao Thị Huyền Trang - 19 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội - để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nghi phạm Cao Thị Huyền Trang - Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp

Theo điều tra ban đầu của Công an tỉnh Thanh Hóa, tháng 9-2021, Cao Thị Huyền Trang sử dụng tài khoản Facebook có tên là "Nguyễn Hoàng Thu Phương" để đăng tin lên hội nhóm Facebook rao bán, thanh lý đồ cũ như: tủ lạnh, tivi, sofa và nhiều mặt hàng cũ khác với giá rẻ hơn giá thị trường, nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người muốn mua hàng giá rẻ.

Cả tin khi thấy các mặt hàng mà Trang rao bán trên mạng xã hội giá rẻ, nhiều người đã liên hệ với Trang qua tài khoản Facebook "Nguyễn Hoàng Thu Phương" để thỏa thuận giá cả và đặt hàng mua.

Khi có khách đặt hàng, Trang yêu cầu phải đặt cọc trước từ 1-10 triệu đồng gửi vào tài khoản ngân hàng cho Trang.

Sau khi người mua chuyển tiền, Trang gửi ảnh chuyển hàng lên xe vận chuyển, số điện thoại nhà xe cho khách biết nhằm tạo lòng tin.

Nhận được tiền đặt cọc, Trang chuyển tiền qua nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau và mua tiền ảo để che giấu nguồn gốc tiền rồi bán lại số tiền ảo cho người khác để lấy tiền mặt.

Bằng thủ đoạn nêu trên, từ tháng 9-2021 đến khi bị bắt ngày 7-8-2022, Trang đã lừa đảo hơn 100 người trong cả nước, với tổng số tiền chiếm đoạt 1,3 tỉ đồng.

Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo người dân khi mua hàng qua mạng xã hội nên chỉ thanh toán sau khi đã nhận và kiểm tra hàng, để tránh rủi ro bị lừa đảo mất tiền đặt cọc. Khi mua hàng online nên thông qua các trang thương mại điện tử lớn, có uy tín, được cấp phép để hạn chế rủi ro.

Các bị hại của nghi phạm Trang có thể liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa để được xử lý và giải quyết.

Tác giả: Hà Đồng

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok