Thế giới

Thiếu nữ Indonesia bị anh trai giết vì quan hệ tình dục trước hôn nhân

Nhà chức trách Indonesia đã bắt giam 2 người đàn ông vì sát hại em gái do thiếu nữ quan hệ tình dục trước hôn nhân.

Theo Straits Times, nhà chức trách Indonesia hôm 12/5 đã bắt giữ hai người đàn ông với cáo buộc sát hại một thiếu nữ 16 tuổi tại Bantaeng, tỉnh Sulawesi. Thông tin do cảnh sát công bố cho biết nạn nhân là em gái trong gia đình của hai nghi phạm bị sát hại do có quan hệ tình dục trước hôn nhân.

Các nghi phạm, tuổi đời lần lượt là 20 và 30, thú nhận sát hại em gái bằng thanh gỗ và dao rựa bởi cô gái đã có quan hệ trước hôn nhân với một người đàn ông 45 tuổi tên Usman. Hôm 9/5, Usman từ chối kết hôn với thiếu nữ và bị các nghi phạm đuổi đánh về tận nhà riêng.

Nạn nhân bị sát hại vì có quan hệ tình dục trước hôn nhân.

Thành viên gia đình các nghi phạm cũng bắt giữ trái phép một người họ hàng xa vì nghi ngờ có quan hệ với cô gái. Người này sau đó trốn thoát an toàn khi cảnh sát bao vây ngôi nhà của gia đình.

"Các nghi phạm cho biết họ tức giận và bị xúc phạm khi em gái thừa nhận đã quan hệ tình dục với một người đàn ông là họ hàng xa. Họ cũng xấu hổ vì lo sợ", cảnh sát địa phương cho biết.

Cảnh sát Indonesia cũng tạm giữ 7 người khác là thành viên gia đình của các nghi phạm để thẩm vấn, cũng như bảo vệ họ khỏi sự phẫn nộ của cư dân địa phương. Hai nghi phạm bị cáo buộc ác tội danh bắt giữ trái phép, bắt cóc và giết người, với mức án tối đa là tử hình.

"Giết người vì danh dự" là hiện tượng thường xuyên xảy ra tại một số khu vực ở châu Á, khi phụ nữ bị sát hại bởi người thân là nam giới vì cho rằng nạn nhân đã có hành vi ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của gia đình. Tuy nhiên, tổ chức Ân xá quốc tế cho biết đây là hiện tượng không phổ biến ở Indonesia.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok