Giáo dục

Thiếu giáo viên, hơn 200 học sinh ngồi chơi trong giờ tiếng Anh từ đầu năm

Từ đầu năm học, do thiếu giáo viên dạy môn tiếng Anh, 250 học sinh khối lớp 7 và 8 Trường THCS Lý Tự Trọng, phường Gia Viên, Ngô Quyền, TP Hải Phòng chưa được học tiếng Anh.

Phản ánh tới báo chí, nhiều phụ huynh có con học tại trường THCS Lý Tự Trọng (Ngô Quyền, Hải Phòng) tỏ ra vô cùng hoang mang khi từ đầu năm học 2019-2020 đến nay con em họ chưa được học một tiết tiếng Anh nào.

Theo nhiều phụ huynh, mặc dù họ đã có ý kiến tới hội phụ huynh, giáo viên chủ nhiệm nhưng đến nay hai khối 7 và 8 ở trường vẫn chưa được học tiếng Anh.

Thiếu giáo viên, hơn 200 học sinh ngồi chơi trong giờ tiếng Anh từ đầu năm (ảnh minh họa)


Liên quan đến sự việc, bà Đào Thị Minh Phương - Hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng, xác nhận thông tin trên.

Bà Phương cho biết: 250 học sinh hai khối lớp 7 và 8 của nhà trường chưa được học tiếng Anh từ đầu năm học 2019-2020 là có thực và nguyên nhân của tình trạng này là do nhà trường thiếu giáo viên môn tiếng Anh.

Năm nay nhà trường có tổng cộng 15 lớp. Theo kế hoạch, mỗi lớp có 3 tiết tiếng Anh/tuần, tổng số 45 tiết theo kế hoạch đào tạo nhưng hiện nay cả trường chỉ có duy nhất một giáo viên dạy tiếng Anh nên không thể đáp ứng được.

Đối với môn học tiếng Anh, năm học trước nhà trường có ký hợp đồng thời vụ với một giáo viên, tuy nhiên, đầu năm học này cô giáo đó xin nghỉ trong khi quận chưa bổ sung giáo viên kịp thời.

Năm học này, UBND quận Ngô Quyền đã tổ chức thi tuyển viên chức giáo viên tiếng Anh và đã tuyển được 3 người. Hiện, hồ sơ giáo viên trúng tuyển đang được các cơ quan chức năng liên quan hoàn thiện.

Trước thực trạng của Trường THCS Lý Tự Trọng, quận Ngô Quyền đã linh hoạt điều cô giáo Nguyễn Thị Thùy Dung là 1 trong 3 giáo viên tiếng Anh trúng tuyển viên chức đợt này về phụ trách giảng dạy các lớp khối 7 và khối 8.

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok