Số hóa

Thiết kế mới của iPhone 12 sẽ như thế nào?

Ít ngày trước sự kiện ra mắt iPhone 11, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã chia sẻ những dự đoán của ông cho thế hệ iPhone ra mắt vào năm 2020 (tạm gọi là iPhone 12).

Cụ thể, nhà phân tích từ TF International chỉ ra 3 thay đổi lớn sẽ xuất hiện trên iPhone 12, ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng.

Đầu tiên, Kuo cho biết Apple sẽ thay đổi hoàn toàn thiết kế của iPhone 12. Hồi tháng 5, Apple đã được Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ cấp bằng sáng chế cho "thiết bị điện tử có vỏ và màn hình gập lại", gợi ý về chiếc iPhone có màn hình gập cạnh tranh với Samsung và Huawei.

Ý tưởng iPhone màn hình gập giống Galaxy Fold. Ảnh: EverythingApplePro.

Nếu không phải màn hình gập, sự thay đổi về thiết kế được mong đợi nhất có lẽ là lỗ khuyết trên màn hình cho camera và hệ thống TrueDepth sẽ được loại bỏ. Điều này giúp màn hình của iPhone đẹp hơn, dễ nhìn hơn.

Thứ hai, toàn bộ dòng iPhone 12 ra mắt năm 2020 sẽ hỗ trợ mạng 5G. iPhone 11 của năm nay không có 5G, nhưng khi công nghệ mạng mới được triển khai rộng rãi hơn vào năm sau, 5G sẽ là một trong những tính năng quan trọng của iPhone 12.

Bản dựng iPhone 12 với ngôn ngữ thiết kế giống iPhone 11, bỏ đi lỗ khuyết màn hình. Ảnh: EverythingApplePro.

Cuối cùng là camera. Trên iPhone 11, nâng cấp lớn nhất là số lượng camera sau tăng từ 2 lên 3. Theo Bloomberg, iPhone 12 sẽ có thêm camera Time-of-Flight (ToF) để đo khoảng cách, hỗ trợ chụp ảnh chân dung xóa phông hoặc ứng dụng thực tế tăng cường (AR). Hiện nay nhiều smartphone Android cao cấp đã có camera ToF như Galaxy Note10, Galaxy S10 5G...

Ngoài 3 thay đổi lớn trên, một số nâng cấp khác gồm kích thước màn hình mới (5,4 inch và 6,7 inch), màn hình ProMotion 120 Hz tương tự iPad Pro, cảm biến vân tay Touch ID trong màn hình và cổng kết nối USB-C thay cho Lightning.

Đó là những thay đổi dự kiến xuất hiện trên dòng iPhone ra mắt vào năm 2020. Còn hiện tại, cùng chờ đón iPhone 11 sẽ ra mắt vào 0h ngày 11/9 (giờ Việt Nam).

Tác giả: Phúc Thịnh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok