Thể thao

Thêm trọng tài nhận án treo còi vì phạt nhầm cầu thủ

Trọng tài Đặng Đức Toàn có thể sẽ không được điều khiển các trận đấu tại giải hạng Nhất quốc gia 2019 sau sự cố tại vòng 4.

Với tình huống thiếu để ý và đưa ra quyết định xử phạt nhầm cầu thủ, trọng tài Đặng Đức Toàn sẽ không được mời làm nhiệm vụ ở những vòng đấu tiếp theo.

Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền chia sẻ cùng Zing.vn: "Chắc chắn chúng tôi sẽ không mời trọng tài Toàn bắt một số trận đấu tới để ông ấy rút kinh nghiệm. Tình huống này gần tương tự với việc trọng tài Trần Trung Hiếu ở vòng 5 V.League".

Lưu Văn Hương (phải) suýt bị truất quyền oan bởi trọng tài Toàn. Ảnh: Dương Thu.

"Tôi không hiểu sao tình huống đơn giản đó lại có thể sai sót như vậy. Trọng tài Toàn cho đội chủ nhà hưởng phép lợi thế là đúng, nhưng xử phạt thì dở quá. May mắn là tổ trọng tài có sự phối hợp tốt để sửa chữa sai lầm kịp thời", ông Hiền chia sẻ thêm.

Ở trận làm khách của CLB Phù Đổng trước chủ nhà Cần Thơ, trọng tài Toàn thiếu quan sát dẫn đến việc rút thẻ nhầm với cầu thủ đội khách. Sau đó, ông kịp thời sửa sai, nhưng nhầm lẫn của ông là đáng trách.

Phút 87, hậu vệ Hồ Nhật Cường bên phía CLB Phù Đổng ngăn cản trái phép pha đi bóng của cầu thủ đội Cần Thơ. Kết thúc tình huống, trọng tài Toàn rút thẻ đỏ đối với Lưu Văn Hương. Quyết định này gặp phải sự phản ứng dữ dội của cầu thủ và ban huấn luyện đội khách.

Sau đó, ông Toàn với sự giúp đỡ của trợ lý đã rút lại quyết định nói trên và xử phạt Nhật Cường. Thực tế, CLB Phù Đổng sau đó vẫn phải chơi với 10 người, bởi Nhật Cường đã nhận thẻ vàng trước đó.

Dẫu vậy, thiếu sót của trọng tài Toàn là khó chấp nhận, bởi việc thiếu quan sát tình huống, và đặc biệt là "quên" cầu thủ phạm lỗi là điều khó chấp nhận trong công tác trọng tài.

Tại vòng 5 V.League 2019, trọng tài Trần Trung Hiếu điều khiển trận đấu Hải Phòng tiếp Đà Nẵng. Cuối hiệp 1, ông Hiếu rút nhầm thẻ đỏ đối với Trịnh Văn Lợi của CLB Hải Phòng, trong khi người phạm lỗi là Nguyễn Hữu Phúc.

Sau vòng đấu này, ông Hiếu không được ban trọng tài sắp xếp làm nhiệm vụ ở 2 vòng đấu vừa qua và chưa biết tới khi nào trọng tài này mới được trở lại.

Tác giả: Đỗ Hải

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok