Số hóa

Thẻ ATM sắp mất hiệu lực, đây là cách đổi sang thẻ chip cực dễ và hoàn toàn miễn phí

Dưới đây là các cách đổi thẻ ATM từ sang dạng thẻ chip tại các ngân hàng Techcombank, Vietcombank, TPBank, Agribank... để tránh gián đoạn giao dịch sau 31/12.

Theo Thông tư 41/2018/TT-NHNN, Ngân hàng Nhà nước quy định từ sau ngày 31/12/2021, thẻ ATM công nghệ từ (thẻ có dải băng từ mặt sau) sẽ bị ngừng hỗ trợ và không được chấp nhận tại các điểm giao dịch trên toàn quốc.

Hiện tại, nhiều ngân hàng đã hỗ trợ đổi thẻ từ sang thẻ ATM gắn chip hoàn toàn miễn phí, thông qua hình thức đến chi nhánh giao dịch hoặc làm online. Dưới đây là một số cách đổi thẻ từ sang thẻ chip của 1 số ngân hàng để người dùng có thể tham khảo:

Ngân hàng Techcombank

Techcombank đã hỗ trợ khách hàng đổi thẻ gắn ATM gắn chip trên ứng dụng F@st Mobile (thẻ được trả tại nhà), bên cạnh việc đổi thẻ ATM gắn chip ngay tại ngân hàng. Các dịch vụ hoàn toàn miễn phí.

1. Chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip qua F@st Mobile

(Nguồn: Tecombank).

2. Đổi thẻ ATM chip Techcombank tại ngân hàng

Bước 1: Trước hết bạn cần mang CMND/CCCD đến văn phòng giao dịch, chi nhánh của ngân hàng Techcombank và thông báo với nhân viên nhu cầu muốn đổi sang thẻ gắn chip.

Bước 2: Khai thông tin trên tờ khai đăng ký đổi thẻ.

Bước 3: Nhân viên Techcombank thông tin về thời gian nhận thẻ chip để kích hoạt sử dụng.

Ngân hàng TPBank

Cách 1: Tới Chi nhánh/PGD của TPBank trên toàn quốc để được hỗ trợ đổi thẻ công nghệ chip.

Cách 2: Tại hệ thống LiveBank 24/7 trên toàn quốc, bạn sẽ được đổi thẻ gắn chip contactless chỉ sau 5 phút.

Có thể đến các điểm Livebank để thực hiện việc đổi thẻ.

Cách 3: Đăng ký đổi thẻ trên ứng dụng TPBank, sau đó nhận tại Chi nhánh/PGD hoặc tại địa chỉ của khách hàng trên toàn quốc.

Ngân hàng Vietcombank

Cách 1: Chuyển đổi tại Chi nhánh/PGD của Vietcombank: Áp dụng chuyển đổi cho tất cả các loại thẻ.

Cách 2: Chuyển đổi trên VCB Digibank: Áp dụng cho thẻ ghi nợ với các bước cụ thể như sau.

Đăng nhập VCB Digibank, bạn cuộn xuống mục Quản lý dịch vụ thẻ - Phát hành/chuyển đổi thẻ ghi nợ - Đăng ký chuyển đổi công nghệ thẻ ghi nợ.

Điền thông tin thẻ và lựa chọn Điểm giao dịch, Điểm nhận thẻ và ấn Tiếp tục để hoàn thành.

Đăng ký chuyển đổi công nghệ thẻ ghi nợ bằng hình thức online.

Ngân hàng Agribank

Ngân hàng này hiện đang miễn phí đổi thẻ cho khách. Theo đó, bạn chỉ cần mang theo Bản sao CMT/Hộ chiếu/Thẻ căn cước công dân còn hiệu lực đến điểm giao dịch của Agribank nơi mở tài khoản thẻ đề nghị chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip.

Ngân hàng VPBank

Theo quy định của NHNN về việc hoàn thành chuyển đổi 100% thẻ từ nội địa sang thẻ chip trước ngày 31/12/2021, VPBank cho biết đã sẵn sàng mọi nền tảng công nghệ để chuyển đổi và phục vụ khách hàng sử dụng thẻ chip nội địa. Khách hàng chỉ cần đến các điểm giao dịch gần nhất của VPBank để thực hiện việc chuyển đổi (Hoàn toàn miễn phí).

Thẻ chip là loại thẻ được gắn một con chip kích thước nhỏ ở mặt trước thẻ theo tiêu chuẩn do các Tổ chức thẻ quốc tế ban hành. Thẻ chip có khả năng lưu trữ và mã hóa thông tin với độ bảo mật cao.

Khi thực hiện thanh toán, thẻ Chip sẽ tạo ra một mã giao dịch độc nhất và không bao giờ lặp lại giúp cho các giao dịch của thẻ cực kỳ bảo mật và giảm nguy cơ gian lận, giả mạo.

Tác giả: Hoàng Linh

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok