Trong tỉnh

Thanh Hóa: Nhiều dấu hiệu bất thường tại Phòng khám Lam Kinh

Người khám bệnh không đeo bảng tên, không xác định rõ vai trò, chức năng, nhiệm vụ, không kết luận bằng văn bản mà “dọa” bằng lời để “móc túi” người dân, ... là những dấu hiệu bất thường trong hoạt động khám chữa bệnh tại Phòng khám Đa khoa Lam Kinh được người bệnh phản ánh.

Nhiều dấu hiệu bất thường

Phòng khám Đa khoa Lam Kinh (có địa chỉ tại số 213 đường Nguyễn Trãi, phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa) được đánh giá là một trong những phòng khám đa khoa có vị trí đắc địa, đầu tư hoành tráng và đội ngũ nhân viên hung hậu hàng đầu của tỉnh Thanh Hóa. Thế nhưng thời gian gần đây, nhiều bệnh nhân đến đây thăm khám, điều trị đã nhận thấy nhiều dấu hiệu bất thường trong hoạt động khám, chữa bệnh của phòng khám này. Anh L.V.Q., (SN 1991, quê Nghệ An) cũng đã từng đến đây thăm khám và rất bức xúc sau khi ra về.

Theo phản ánh, phòng khám này có hoạt động khám chữa bệnh rất kỳ quặc như các nhân viên không đeo biển tên, biển hiệu, người khám không được nhận kết quả thăm khám bằng văn bản mà chỉ nhận được những lời “nạt nộ” dẫn đến tâm lý hoang mang, phải thực hiện nhiều xét nghiệm và phương pháp điều trị khác.

Nhiều dấu hiệu bất thường trong khám chữa bệnh tại Phòng khám Đa khoa Lam Kinh

Cụ thể, anh L.V.Q cho biết, vào khoảng 16h ngày 30/11/2020, anh có đặt lịch khám qua hệ thống của phòng khám Lam Kinh tại địa chỉ https://phongkhamdakhoalamkinh.vn/ và được một nhân viên xin thông tin ban đầu. Sau đó người này cấp cho một mã số ưu tiên và xác nhận là đã có sổ khám rồi, lúc nào đến chỉ cần đọc số khám ưu tiên là họ sẽ dẫn lên khám.

Khoảng 18h45 anh Q. có mặt tại tầng 2 phòng khám và được một nhân viên nam không mang biển tên tư vấn làm sổ khám bệnh theo mã số ưu tiên đặt từ trước.

Sau khi hỏi một số thông tin cá nhân, xem chứng minh thư, nhân viên này ghi vào cuốn sổ khám bệnh. Tiếp đó nhân viên nam này cầm hồ sơ dẫn lên tầng 3 ngồi đợi. Một lúc sau, anh Q. được một nhân viên nữ gọi tên vào phòng khám Khoa ngoại 1, trong phòng có 2 người phụ nữ nhưng không một ai đeo biển tên, biển hiệu.

Khi trình bày một vài triệu chứng về dấu hiệu của bệnh lậu như ra dịch mủ, tiểu buốt, dắt…, người phụ nữ ghi vào sổ, tiếp đó người phụ nữ này tư vấn cho anh Q. hai gói thăm khám để lựa chọn.

Gói thứ nhất kiểm tra cơ bản là 600 nghìn đồng bao gồm kiểm tra dịch bao quy đầu niệu đạo, siêu âm bàng quang + tuyền liệt tuyến. Còn gói kiểm tra chuyên sâu sẽ được kiểm tra kĩ hơn rồi thêm một bước nữa trực tiếp người phụ nữ sẽ thăm khám và gói này sẽ hết 1 triệu đồng.

Sau khi nghe tư vấn, anh Q. quyết định lựa chọn gói khám cơ bản 600 nghìn đồng. Tiếp đến một nhân viên nữ dẫn anh Q. vào trong để lấy dịch mủ ở đầu dương vật. Trong quá trình lấy dịch mủ nhân viên nữ này phán luôn là: “Bao quy đầu dài quá viêm nhiễm nhé”.

Lấy dịch mủ xong, anh Q. được nhân viên này dẫn xuống tầng 2, đến chỗ quầy thu ngân để đóng tiền (nhưng ở đây anh Q. không nhận được hoá đơn đóng tiền). Tiếp đến nhân viên dẫn anh Q. lấy máu rồi lên tầng 3 siêu âm.

Anh Q. cho biết trong phòng siêu âm có 2 nhân viên, 1 nam, 1 nữ nhưng cũng không thấy nhân viên ở đây đeo biển tên, biển hiệu. Đến bước cuối cùng anh Q. đi xuống tầng 2 để lấy nước tiểu kiểm tra theo như nhân viên phòng siêu âm chỉ dẫn. Xong hết các bước của liệu trình thăm khám anh Q. ngồi đợi 20p sau đó được nhân viên Khoa ngoại 1 dẫn lên tầng 4 để nghe kết quả xét nghiệm cũng như nhận những lời “phán” kinh hoàng.

Chẩn đoán miệng, “dọa”bệnh nhân để lấy tiền

Anh Q. chia sẻ, sau khi vừa cầm kết quả thăm khám, nhân viên phòng khám Lam Kinh đã thốt lên rằng: “Em bị bệnh rất nặng, nếu để lâu thì sẽ lở loét đấy. Nhìn kết quả là thấy dịch mủ em rất nhiều cầu khuẩn, trong máu bạch cầu lên cao, viêm trong máu, viêm bàng quang. Tốt nhất bây giờ cứ làm một bước đào thải cái đã sau đó sẽ cắt bao quy đầu và tiếp tục điều trị”.

Chưa hết, nhân viên phòng khám Lam Kinh tiếp tục “dọa” anh Q. rằng: “Chưa nói đến bao quy đầu, mà còn rất nhiều tế bào cầu khuẩn và trực khuẩn, viêm nhiễm nên cắt sớm không nó viêm nhiễm bệnh còn nặng hơn, khó chữa”.

Nữ nhân viên không đeo biển tên, không rõ chức năng, nhiệm vụ liên tục “dọa” bệnh nhân

Anh Q. cũng cho biết thêm, sau khi “đe” người khám bệnh, nhân viên phòng khám Lam Kinh đã nói với anh Q. rằng: “Nếu cắt bao quy đầu thì có một gói 9.800.000 đồng; một gói khác là 6.800.000 đồng. Còn về thuốc chỉ hết có vài trăm nghìn một ngày thôi. Chữa trong vòng một tuần gì đó...”.

Khi anh Q. nói với nhân viên phòng khám rằng mình không mang đủ tiền thì nhân viên phòng khám Lam Kinh động viên: “Nếu chưa có tiền sẵn thì giờ cứ tạm thời làm một bước đào thải bên trong trước. Hoặc nếu mai chắc chắn thực hiện cắt bao quy đầu thì chị sẽ đăng ký, bây giờ em đặt cọc, thì mai em đến sẽ khắc được giảm giá 2-3 triệu một gói”.

Nhưng khi anh Q. nói còn đúng 400 nghìn đồng thì nhân viên này bảo không làm được, rồi hỏi có tài khoản thì chuyển khoản để làm luôn, nên chữa trị sớm không ảnh hưởng đến sau này.

Quá lo lắng về tình trạng sức khỏe sau khi rời phòng khám Lam Kinh, anh Q. đã đến bệnh viện Đại học Y Hà Nội để kiểm tra. Và kết quả hết sức bất ngờ, anh Q. hoàn toàn khỏe mạnh, không có vấn đề gì về sức khỏe.

Được biết, hiện tại Sở Y tế Thanh Hóa đã thành lập đoàn kiểm tra về hoạt động khám chữa bệnh tại phòng khám này.

Tác giả: Quốc Huy

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok