Trong tỉnh

Thanh Hóa: Nhà trường mua gần 1 tấn gạo gói bánh chưng cho học sinh

Từ nguồn kinh phí tiết kiệm, Trường THPT dân tộc nội trú Thanh Hóa đã mua gần 1 tấn gạo nếp, 80 kg đậu xanh, 1,6 tạ thịt lợn, lá dong... để học sinh các lớp gói bánh chưng làm quà Tết, với số lượng gần 2.000 chiếc bánh.

Ngày 15/1, Trường THPT dân tộc nội trú Thanh Hóa đã tổ chức chương trình “Xuân gắn kết - Tết yêu thương” cho học sinh nhà trường. Đây là chương trình được tổ chức nhằm chuẩn bị cho học sinh đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú Thanh Hóa tham gia gói bánh chưng.

Trước khi các em học sinh về quê nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý, nhà trường đã tổ chức “Ngày hội gói bánh chưng ”. Theo đó, các lớp tổ chức gói bánh chưng, lớp nào thực hiện gói số lượng bánh của lớp đó.

Để có nguyên liệu gói bánh cho học sinh, nhà trường đã trích từ nguồn kinh phí tiết kiệm để mua gần 1 tấn gạo nếp, 80 kg đậu xanh, 1,6 tạ thịt lợn, lá dong, thuê nồi nấu bánh... để học sinh các lớp gói bánh chưng làm quà Tết.

Từ nguồn kinh phí tiết kiệm, nhà trường đã mua gần 1 tấn gạo nếp, 80 kg đậu xanh, 1,6 tạ thịt lợn, lá dong...

Mỗi em một việc, hầu hết các bạn học sinh nhà trường đều tham gia công việc gói bánh chưng. Sau khi các em gói xong bánh, Ban giám hiệu nhà trường sẽ tiến hành kiểm tra, chấm điểm. Tổng số lượng bánh được thực hiện là gần 2.000 chiếc.

Bánh sau khi được gói xong sẽ tổ chức nấu tại sân thể dục - thể thao của nhà trường. Mỗi em học sinh sẽ được phát một cặp bánh chưng về làm quà Tết cho gia đình.

Hầu hết các em học sinh nhà trường đều tham gia gói bánh chưng.

Thầy Phạm Anh Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc nội trú Thanh Hóa chia sẻ: Trước lúc các em học sinh nhà trường về quê nghỉ Tết, Hội Chữ thập đỏ, Đoàn Thanh niên, Công đoàn, Hội Khuyến học của nhà trường đã dành tặng các em học sinh nghèo vượt khó món quà động viên tinh thần các em.

Cùng với món quà của các tổ chức đoàn thể nhà trường trao tặng, các em học sinh được nhà trường cho ứng 300.000 đồng từ quỹ học bổng để mua thêm quà Tết cho gia đình. Đồng thời, nhà trường cũng tổ chức xe đưa miễn phí học sinh về trung tâm các huyện miền núi để các em về nhà đón ăn Tết cùng gia đình được thuận lợi.

Cũng dịp này, Hội Chữ thập đỏ nhà trường cũng trao cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng và Công đoàn nhà trường tặng 2 suất cho 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi, mỗi suất quà trị giá 1.000.000 đồng.

Sau khi các em gói xong bánh, Ban giám hiệu nhà trường sẽ tiến hành kiểm tra, chấm điểm.

Tổng số lượng bánh được thực hiện là gần 2.000 chiếc.

Theo đó, các lớp tổ chức gói bánh chưng, mỗi lớp thực hiện gói số lượng bánh của lớp đó.

Bánh sau khi được gói xong sẽ tổ chức nấu tại sân thể dục - thể thao của nhà trường.

Tác giả: Duy Tuyên

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok