Thể thao

Thanh Hóa: Một doanh nghiệp xin tiếp nhận đội bóng xứ Thanh

Lo ngại của người hâm mộ bóng đá xứ Thanh về việc CLB bóng đá Thanh Hóa không có nhà tài trợ cho mùa bóng 2019 đã phần nào được giải tỏa khi vừa xuất hiện một doanh nghiệp đệ đơn lên UBND tỉnh xin tiếp nhận đội bóng.

Theo nguồn tin riêng của PV Báo Nhà báo & Công luận, ngày 9/11 Công ty CP Phát triển bóng đá INTERPRO có văn bản xin tiếp nhận lại CLB bóng đá Thanh Hóa.

Theo đó, phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Phạm Đăng Quyền đã giao cho Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Sở Tài chính, Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa và các đơn vị có liên quan khẩn trương nghiên cứu đề nghị của Công ty CP Phát triển bóng đá INTERPRO, đề xuất ý kiến báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 24/11/2018, đồng thời tham mưu dự thảo văn bản của UBND tỉnh báo cáo xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy.

Sáng ngày 20/11, trao đổi qua điện thoại với PV Báo Nhà báo & Công luận về nhà tài trợ mới cho bóng đá Thanh Hóa, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Thanh Hóa Phạm Duy Phương cho biết: “Cái đó chưa có gì đâu, đang chờ. Ủy ban đã có chủ trương giải quyết, sẽ thông tin sau”.

Đội bóng đá xứ Thanh

Công ty CP Phát triển bóng đá INTERPRO là cái tên khá lạ lẫm trong làng bóng đá Việt Nam. Theo tra cứu trên hệ thống đăng ký thông tin doanh nghiệp được biết, Công ty này có địa chỉ tại FLC Samson Golf Links, đường Thanh Niên, xã Quảng Cư, Thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá, ngày hoạt động 07/09/2015. Điều đáng chú ý, người đại diện pháp luật của công ty CP Phát triển bóng đá INTERPRO là ông Doãn Văn Phương, quê Thanh Hóa.

Bên cạnh các ngành nghề kinh doanh theo đăng ký như: xây dựng công trình công ích, phá dỡ, chuẩn bị mặt bằng, lắp đặt hệ thống điện, buôn bán vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng, INTERPRO còn đăng ký ngành nghề: Hoạt động của các cơ sở thể thao.

Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết ( ngồi giữa) cho biết: FLC đã 3 lần gửi công văn đề nghị ngừng tài trợ cho CLB bóng đá Thanh Hóa.

Trước đó, ngày 16/11, tại FLC Sầm Sơn, trong khuôn khổ họp báo giải Bamboo Airways Takeoff Golf Tournament 2018, Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết cho biết, FLC đã 3 lần gửi công văn đề nghị dừng tài trợ cho CLB bóng đá Thanh Hóa.

Lý do ông Quyết đưa ra là: "Mùa 2018 này, chúng tôi chi 120 tỷ đồng cho đội bóng. Con số đầu tư này là công khai, minh bạch, không cần giấu giếm. Một mức đầu tư lớn như vậy, nhưng chúng tôi vẫn phải chịu thuế cho việc mình bỏ tiền tài trợ cho CLB bóng đá Thanh Hoá”.

Tác giả: Quang Minh

Nguồn tin: Báo Công luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok