Trong tỉnh

Thanh Hóa: Huyện Như Xuân hồi âm bài phản ánh “Nhiều giáo viên Tiếng Anh cầu cứu!”

Liên quan đến việc nhiều giáo viên môn Tiếng Anh tiểu học tại các trường trên địa bàn huyện Như Xuân cầu cứu vì có khả năng “treo niêu”, sau khi báo phản ánh UBND huyện Như Xuân đã có văn bản sửa đổi, bổ sung và tiếp tục gia hạn, xác định trình độ chuyên môn đối với môn Tiếng Anh là: trình độ Cao đẳng là phải chính quy, còn trên cao đẳng (đại học, thạc sỹ) không phân biệt các loại hình đào tạo đồng thời kéo dài nộp hồ sơ đến ngày 8/6/2018.

Sau khi Thương hiệu và Pháp luật điện tử có bài viết “nhiều giáo viên Tiếng Anh huyện Như Xuân cầu cứu!”, sau khi báo đăng tải UBND huyện Như Xuân đã có văn bản số 483/UBND-NV về việc tuyển dụng giáo viên Tiếng Anh tiểu học.

Như trước đó đã đưa tin, cô Lê Thị Vân (SN 1984), một trong nhiều giáo viên Tiếng Anh tiểu học huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành Tiếng Anh (hệ tại chức), cô được các trường trên địa bàn huyện Như Xuân ký hợp đồng thời vụ, dạy ăn lương trả theo tiết học. Đến ngày 1/10/2012, ông Chủ tịch UBND huyện Như Xuân mới chấp thuận và ký hợp đồng làm việc không thời hạn đối với cô Vân.

Nhiều giáo viên có bằng Đại học tại chức đang trao đổi với PV báo chí.

Gần 10 năm cống hiến cho ngành Giáo dục, cô Vân luôn phấn đấu, nỗ lực hết mình vì sự nghiệp, không vi phạm kỷ luật gì, nhưng quá bất ngờ khi có cơ hội tỉnh cho tuyển viên chức thì cô và nhiều đồng nghiệp khác lại bị loại, không đủ tiêu chuẩn để tham gia.

Trong đợt thi tuyển viên chức lần này, không biết số phận chúng tôi sẽ như thế nào, nếu các trường tuyển đủ giáo viên, huyện chấm dứt hợp đồng thì chúng tôi không biết sẽ làm gì để mưu sinh và nuôi sống gia đình nữa, cô Vân cho biết.

Văn bản hồi âm của UBND huyện Như Xuân sau bài phản ánh của báo Thương hiệu và Pháp luật.

Sau khi báo phản ánh, UBND huyện Như Xuân đã có báo cáo vụ việc như sau: Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh trong nhiều năm qua huyện Như Xuân không thực hiện tuyển viên chức ngành giáo dục. Năm 2011, theo kế hoạch của ngành giáo dục về bộ môn Tiếng Anh bậc tiểu học, căn cứ tình hình cụ thể, do tỉnh đang tạm dừng việc tuyển dụng trong khi yêu cầu dạy môn Tiếng Anh đối với học sinh tiểu học là thiết thực. Huyện Như Xuân đã thực hiện hợp đồng với 19 giáo viên được đào tạo chuyên ngành sư phạm Tiếng Anh để giảng dạy (trong đó có 13 người được đào tạo hệ chính quy, 6 người được đào tạo không chính quy).

Năm 2017, căn cứ các quy định của UBND tỉnh về công tác tuyển dụng viên chức và đối chiếu với số biên chế được giao, biên chế hiện có, UBND huyện Như Xuân xây dựng kế hoạch tuyển dụng trình UBND tỉnh chấp thuận để thực hiện.

Ngày 10/4/2018 Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có Công văn số 3798/UBND-THKHv.v chấp thuận kế hoạch tuyển dụng viên chức ngành giáo dục năm 2018, trong đó về trình độ chuyên môn đối với giáo viên Tiếng Anh yêu cầu tốt nghiệp cao đẳng hệ chính quy trở lên.

Theo đó UBND huyện Như Xuân đã ra văn bản thông báo tiếp tục nhận hồ sơ theo quy định đến ngày 29/5 đã có 13 giáo viên hợp đồng nộp hồ sơ, riêng 6 trường hợp học các hệ ngoài chính quy huyện không nhận vì đối chiếu với công văn trên của UBND tỉnh.

Sau khi làm việc với các cơ quan báo chí tại UBND huyện, huyện Như Xuân đã báo cáo và được Sở Nội vụ thống nhất cho ý kiến việc xác định trình độ chuyên môn phù hợp với vị trí làm việc cụ thể do huyện thực hiện. Trên cơ sở đó, ngày 31/5/2018, UBND huyện đã có Thông báo số 44/TB - UBND về việc sửa đổi, bổ sung 1 nội dung trong phương án tuyển dụng viên chức ngành giáo dục năm 2018, theo đó huyện thống nhất xác định trình độ chuyên môn đối với môn Tiếng Anh là: trình độ cao đẳng là phải chính quy, còn trên cao đẳng (đạo học, thạc sỹ) không phân biệt các loại hình đào tạo đông thời kéo dài nộp hồ sơ đến ngày 8/6/2018, hiện đã có 1 số giáo viên đến nhận và nộp hồ sơ theo quy định.

Sau khi Thương hiệu và Pháp luật vào cuộc phản ánh, UBND huyện Như Xuân đã cùng Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa đã tiếp thu sửa đổi, bổ sung thêm 1 nội dung trong phương án tuyển dụng viên chức năm 2018, tạo điều kiện cho 6 giáo viên có nguy cơ mất việc có cơ hội thi viên chức như các giáo viên khác theo đúng quy định của pháp luật.

Tác giả: Duy Duẩn

Nguồn tin: Báo Thương hiệu và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok