Trong tỉnh

Thanh Hóa: Ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm Covid-19 tại huyện Triệu Sơn

Tình hình dịch Covid-19 tại huyện Triệu Sơn vẫn còn diễn biến phức tạp khi địa phương này vừa ghi nhận thêm 30 ca mắc Covid-19.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa, tính từ 16h ngày 2/12 đến 16h ngày 3/12, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ghi nhận thêm 73 ca mắc mới Covid-19. Trong đó, huyện Triệu Sơn ghi nhận thêm 30 ca mắc Covid-19 tại các khu phong tỏa.

Theo đó, 30 bệnh nhân được ghi nhận tại ổ dịch Covid-19 huyện Triệu Sơn đều trong các khu phong tỏa, xã Dân Lý có 26 bệnh nhân, thị trấn Triệu Sơn có 1 bệnh nhân và xã Tiến Nông có 3 bệnh nhân.

Qua thống kê, tính tới thời điểm 16h ngày hôm nay (3/12), trên địa bàn huyện Triệu Sơn đã ghi nhận tổng 238 trường hợp nhiễm Covid-19.

Trước đó, từ ngày 28/11, huyện Triệu Sơn cũng đã tiến hành phong tỏa toàn bộ xã Dân Lý và một số cụm dân cư trên địa bàn huyện để khoanh vùng, dập dịch.

Liên quan tới ổ dịch này, trong ngày hôm qua (2/12), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Triệu Sơn đã họp triển khai nhiều biện pháp, tích cực khoanh vùng để nhanh chóng khống chế và từng bước đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn. Từ đó, sớm kiểm soát được các ổ dịch tại cộng đồng và cố gắng thực hiện mục tiêu tháo dỡ lệnh phong tỏa tại một số khu vực tại địa phương sau 14 ngày.

Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp thị sát tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Triệu Sơn.

Ngoài ổ dịch tại huyện Triệu Sơn, tại các điểm dịch trên địa bàn các huyện Như Thanh, huyện Thọ Xuân, Tp.Sầm Sơn, Tp.Thanh Hóa, thị xã Nghi Sơn ghi nhận tổng cộng thêm 12 ca nhiễm Covid-19. Tất cả các bệnh nhân này hiện đang trong các khu cách ly và trước đó đều có tiếp xúc với các ca F0.

Cũng trong ngày hôm nay, tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận thêm 31 bệnh nhân là những công dân mới trở về từ các tỉnh, thành phố khác, đang cách ly theo quy định.

Tính từ ngày 27/4/2021 đến nay, tỉnh Thanh Hoá ghi nhận 2.772 bệnh nhân Covid-19 cộng dồn. Trong đó, có 1.844 người được điều trị khỏi, ra viện và 12 bệnh nhân tử vong.

Tính đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã triển khai tiêm được gần 2.9 triệu mũi tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Tác giả: Nguyễn Hữu Phương

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Triệu Sơn , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok