Trong tỉnh

Thanh Hóa: Chủ tịch xã lập hồ sơ khống 10 ngôi mộ để 'trục lợi' tiền đền bù

Lợi dụng chức vụ quyền hạn, ông Nguyễn Trọng Vân, chủ tịch xã ở Thanh Hóa, đã lập hồ sơ khống để rút ruột hàng trăm triệu đồng của nhà nước, trong đó có việc lập khống 10 ngôi mộ để trục lợi tiền đền bù tuyến đường Nghi Sơn - Sao Vàng.

Ngày 7-3, một lãnh đạo UBND huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa xác nhận Ban Thường vụ Huyện ủy Triệu Sơn đã thống nhất thi hành kỷ luật hàng loạt cán bộ xã Dân Lực và xã Khuyến Nông liên quan tới nhiều vi phạm trong quản lý nhà nước trên địa bàn.

Công sở xã Khuyến Nông, nơi nhiều quan xã bị kỷ luật

Trước đó, Thanh tra huyện Triệu Sơn đã vào cuộc xác minh, làm rõ nhiều thông tin tố cáo của người dân về việc làm sai trái của nhiều cán bộ chủ chốt xã Khuyến Nông.

Từ đó, Thanh tra huyện này đã phát hiện có 750 triệu đồng sai phạm từ chế độ chính sách của Nhà nước hỗ trợ cho nông dân và rút ruột các công trình, vi phạm Luật Ngân sách và các chế độ chính sách của Nhà nước đối với nông dân.

Theo đơn tố cáo, dù chưa được nhân dân đồng ý, Đảng ủy, HĐND xã chưa thông qua, thế nhưng Chủ tịch UBND xã Khuyến Nông đã chỉ đạo Ban Quản lý Chợ Khuyến Nông lập hồ sơ, chữ ký khống để chuyển đổi chợ, gây mất dân chủ, bất bình trong nhân dân.

Ngoài ra, xã Khuyến Nông còn lập hồ sơ khống đề nghị Nhà nước hỗ trợ vùng rau sạch 150 triệu đồng từ năm 2017. Khai khống và làm hồ sơ khống 10 ngôi mộ khi nhà nước thực hiện tuyến đường Nghi Sơn - Sao Vàng qua địa bàn để "trục lời" tiền đền bù...

Với những sai phạm trên, Hội đồng kỷ luật huyện Triệu Sơn đã họp, thống nhất kỷ luật cách chức đối với ông Nguyễn Trọng Vân, Chủ tịch UBND xã Dân Lực (nguyên là Chủ tịch UBND xã Khuyến Nông; kỷ luật cảnh cáo ông Nguyễn Đình Định, Phó chủ tịch UBND xã Khuyến Nông; Lã Ngọc Tuyên và bà Lê Thị Ngọc, cán bộ địa chính xã Khuyến Nông.

Ngoài ra, ông Nguyên Văn Trung, Trưởng Công an xã Khuyến Nông bị kỷ luật khiển trách.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok