Pháp luật

Thanh Hóa cảnh báo hành vi mạo danh cán bộ cơ quan Trung ương, địa phương để trục lợi

Ngày 23-8, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản về việc phòng ngừa, đấu tranh với hành vi mạo danh cán bộ, công chức cơ quan Trung ương, địa phương để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Đối tượng Thiều Văn Sơn (trú xã Đông Văn, huyện Đông Sơn) bị công an bắt giữ vì mạo danh cán bộ truyền thông của Thanh tra Chính phủ để cưỡng đoạt tiền doanh nghiệp. Ảnh: CA Thanh Hóa


Theo báo cáo của Công an tỉnh Thanh Hóa, thời gian gần đây trên địa bàn xuất hiện các đối tượng mạo danh cán bộ, lãnh đạo một số cơ quan Trung ương, địa phương điện thoại tới một số đơn vị đề nghị cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại của lãnh đạo.

Sau khi có được thông tin, đối tượng gọi điện mời chào mua tài liệu, mời tham gia tập huấn, chương trình dự án,… Nếu không đồng ý, đối tượng đưa ra lời đe dọa, gây sức ép với cán bộ cơ sở.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo giám đốc các sở, ngành, địa phương phổ biến, tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nâng cao cảnh giác; kịp thời phát hiện, báo cáo cấp có thẩm quyền và phối hợp với cơ quan công an để đấu tranh, xử lý.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Công an tỉnh theo dõi, thường xuyên thông báo đến các sở, ngành, đơn vị biết các hành vi, thủ đoạn của các đối tượng để nâng cao cảnh giác; thiết lập số điện thoại đường dây nóng và cử cán bộ trực tiếp nhận, xử lý thông tin; lập phương án đấu tranh, xử lý.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa phổ biến thông tin về hành vi của các đối tượng đến các hội viên, nhất là những hội viên mới, chuẩn bị khởi nghiệp kinh doanh.

Tác giả: DUY CƯỜNG

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok