Trong tỉnh

Thanh Hóa: Cách ly 12 người trở về từ vùng dịch Covid-19

Theo báo cáo của Sở Y tế Thanh Hóa, tính đến cuối ngày 27/2, có thêm 58 lao động từ vùng dịch trở về quê. Qua hệ thống giám sát, Sở Y tế Thanh Hóa đã hướng dẫn cách ly theo dõi sức khỏe 12 người.

Khu cách ly ở Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Xương (Thanh Hóa).

Những người được cách ly nêu trên hiện đang tập trung tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn, Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn, Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa và Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Xương.

Cũng theo thông tin từ Sở Y tế Thanh Hóa, trên địa bàn tỉnh hiện có 21 bệnh nhân nghi ngờ nhiễm Covid-19 được lấy mẫu xét nghiệm. Trong đó, 20 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 và 1 bệnh nhân đang chờ kết quả được theo dõi điều trị tại cơ sở y tế. Có 7 người tiếp xúc với trường hợp nghi nhiễm hiện đang theo dõi tại gia đình. Ngoài ra, có 2.858 người lao động từ vùng dịch về đang được cách ly tại hộ gia đình và 20 người nước ngoài đang được cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Trong ngày 27/2, có 2.000 người qua cửa khẩu, cảng hàng không Thọ Xuân, cảng biển Nghi Sơn được giám sát, không có yếu tố dịch tễ và diễn biến sức khỏe bất thường.

Ngành Y tế tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục giám sát hỗ trợ Hệ thống tuyến thực hiện Hướng dẫn số 868/BYT-DP ngày 24-2-2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế về “Hướng dẫn cách ly đối với người về từ vùng dịch, chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác giám sát dịch tại cộng đồng, đặc biệt quan tâm tới các trường hợp có nguy cơ cao”.

Tác giả: Hồng Đức

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

  Từ khóa: Covid-19 , Cách ly , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok