Giáo dục

Thanh Hóa: Bị chuyển lớp, nữ sinh lớp 7 nghỉ học

Một nữ sinh lớp 7 tại xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đã nghỉ học vì lý do bất ngờ bị chuyển lớp nên thấy xấu hổ.

Theo phản ánh của phụ huynh có con theo học tại Trường THCS Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, năm học 2018-2019, thầy Hoàng Văn Huy, dạy môn tiếng Anh lớp 6A1 của nhà trường “ép” học sinh học thêm ở nhà trái quy định.

Sự việc đã được phụ huynh phản ánh đến hiệu trưởng nhà trường. Sau đó, khi lên lớp, học sinh là con của phụ huynh có ý kiến phản ánh đến nhà trường đã bị thầy Huy đã chửi bới.

Vì quá bức xúc trước việc làm của thầy giáo, chị Lê Thị Thu (mẹ nữ sinh N.V.H., lớp 7A1, Trường THCS Ngư Lộc), ở thôn Thắng Tây, xã Ngư Lộc đã làm đơn gửi nhà trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Hậu Lộc.

Theo chị Thu cho biết, sự việc sau đó được nhà trường kiểm tra kết luận thầy Huy dạy thêm trái quy định, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của học sinh. Tuy nhiên, thầy Huy không bị nhà trường kỷ luật và năm học 2019 - 2020, thầy Huy tiếp tục được phân công dạy lớp 7A1.

Ngày 30/9/2019, tại cuộc họp phụ huynh đầu năm học mới của lớp 7A1, chị Thu bị một phụ huynh khác là người nhà của thầy Huy cố tình lôi chuyện cũ ra để xỉa xói, xúc phạm.

Cho rằng, thầy Huy không đủ tư cách đạo đức nhà giáo, chị Thu đã viết đơn đề nghị nhà trường phân công giáo viên khác dạy môn tiếng Anh thay thầy Huy ở lớp 7A1.

Sau khi có ý kiến của phụ huynh, ông Nguyễn Thái Sơn, Hiệu trưởng Trường THCS Ngư Lộc đã chuyển em N.V.H. sang lớp 7A4.

Chị Thu bức xúc cho biết, chị có thắc mắc với nhà trường vì sao chuyển lớp con chị thì nhận được trả lời nếu không muốn con học ở lớp thầy Huy thì nhà trường chuyển sang lớp khác.

“Năm học vừa qua, con tôi nằm trong đội tuyển đi thi học sinh giỏi của huyện. Từ hôm chuyển cháu sang lớp khác, cháu cảm thấy xấu hổ với bạn bè nên đã nghỉ học cả tuần nay”, chị Thu cho biết.

Bị chuyển lớp, nữ sinh lớp 7 nghỉ học - 1

Huyện Hậu Lộc đã yêu cầu kiểm tra, xác minh sự việc. Trước mắt yêu cầu Trường THCS Ngư Lộc phải chuyển học sinh về lớp cũ.

Ông Nguyễn Thái Sơn, Hiệu trưởng Trường THCS Ngư Lộc xác nhận đã chuyển học sinh N.V.H. từ lớp 7A1 sang lớp 7A4. Theo ông Sơn, gia đình học sinh có đơn đề nghị thay thầy giáo dạy tiếng Anh. Tuy nhiên, khi bỏ phiếu lấy ý kiến thì cả lớp không đồng ý, nên buộc nhà trường phải chuyển học sinh này sang lớp khác.

Liên quan đến việc thầy Huy dạy thêm tiếng Anh ở nhà, ông Sơn thừa nhận việc này là sai. Còn việc thầy Huy chửi bới, xúc phạm học sinh thì thanh tra của huyện đang xác minh, làm rõ.

Ông Nguyễn Văn Luệ, Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc cho biết, huyện đã nắm được thông tin và đã thành lập đoàn xuống xác minh, nắm tình hình. Huyện sẽ xử lý, kiểm điểm trách nhiệm nghiêm túc tập thể, cá nhân của nhà trường.

Tác giả: Trần Lê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok