Thể thao

Thắng đậm Indonesia, HLV Thái Lan cảm ơn... tuyển Việt Nam

Sau chiến thắng đậm của Thái Lan trước Indonesia, HLV Akira Nishino cho hay đội của ông chơi tốt hơn so với trận gặp Việt Nam, và sẽ còn chơi hay hơn nữa.

Tưởng như có trận làm khách khó khăn trên sân Bung Karno ở lượt 2 bảng G vòng loại World Cup 2022, nhưng tuyển Thái Lan đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước đội chủ nhà Indonesia.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Akira Nishino cho biết: “Đây là trận đấu đầu tiên trên sân khách, tôi đã yêu cầu các học trò cần phải thích nghi với bầu không khí choáng ngợp. Cuối cùng, họ đã làm rất tốt.

Trong hiệp 1, chúng tôi kiếm soát bóng nhưng lại gặp khó trong khu vực 1/3 sân của đối thủ. Nhưng sang hiệp 2, chúng tôi đã thay đổi lối chơi. Toàn đội di chuyển nhiều hơn ở khu vực này và thực hiện nhiều đường chuyền mạo hiểm hơn. Bàn thắng là thành quả tất yếu trong lối chơi rất tích cực của đội.

Thắng đậm Indonesia, HLV Thái Lan cảm ơn... tuyển Việt Nam

HLV trưởng tuyển Thái Lan Akira Nishino. Ảnh S.N

Sau trận đấu với tuyển Việt Nam, chúng tôi đã rút ra nhiều bài học. Chúng tôi biết mình phải làm gì để giành kết quả tốt trước Indonesia. Do đó, trận đấu này, toàn đội đã thi đấu tốt hơn, và sẽ còn tốt hơn nữa. Kết quả này khiến tôi cảm thấy hài lòng.

Supachok vẫn là cái tên nổi bật. Sau trận đấu với đội tuyển Việt Nam, cậu ấy đã hứng chịu nhiều sự chỉ trích. Điều đó đã tạo ra áp lực lớn cho cầu thủ này. Thế nhưng, hôm nay Supachok đã vượt qua được sức ép và thi đấu rất tốt. Ngoài Supachok thì Chanathip và Ekanit cũng làm tốt vai trò dẫn dắt của mình".

Trong khi đó, HLV Simon McMenemy của Indonesia cho biết: “Thái Lan là đối thủ rất mạnh. Những cầu thủ chơi bóng ở Nhật Bản của đội bóng này có thể thay đổi cục diện của trận đấu.

Thực tế, chúng tôi đã thi đấu tốt trong 45 phút đầu tiên, khi hạn chế được sự nguy hiểm của Thái Lan. Thế nhưng, sang hiệp 2, toàn đội đã tỏ ra khá đuối so với đối thủ này. Tôi rất buồn và thất vọng vì kết quả của đội nhà".

HLV người Scotland gửi lời xin lỗi tới các CĐV Indonesia, nhưng khẳng định đây chưa phải là thời điểm ông từ chức.

Tác giả: Huy Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok