Du lịch

Tháng 11, Thái Lan hóa miền cổ tích trong lễ hội thả đèn trời

Tháng 11 hàng năm, bầu trời về đêm khắp xứ chùa vàng bỗng rực sáng lung linh bởi hàng triệu ánh nến trong lễ hội Loy Krathong.

Loy Krathong thường được tổ chức vào tháng 11, thu hút hàng nghìn lượt khách trong và ngoài nước tham gia. Mặc dù diễn ra ở nhiều nơi, Loy Krathong ở Chiang Mai được biết đến rộng rãi. Đặc biệt, thả đèn trời là hoạt động nhiều người mong chờ nhất trong lễ hội. Ảnh: Chiang Mai Traveller.

Loy Krathong được cho là chuyển thể từ lễ hội Deepavali. Vào dịp này, người dân Thái Lan sẽ tỏ lòng biết ơn thần sông Pra Mae Khongkha sau vụ mùa bội thu. Người Thái cũng coi lễ hội là thời gian để gột rửa tội lỗi, bất hạnh và mong ước những điều tốt đẹp cho năm tới. Ảnh: Toursthailandtravel.

Vào ban ngày, bạn sẽ thấy người Thái ăn mừng khắp thành phố. Khi đêm xuống, mọi người tập trung đông đúc tại Mae Jo và cầu Nawarat. Đây là 2 địa điểm tổ chức hội hoa đăng có quy mô lớn nhất. Những chiếc đèn trời mang theo lời mong ước năm mới may mắn cùng hy vọng mọi muộn phiền, tội lỗi sẽ được gột rửa. Ảnh: Heather Holt Photography Bali.

Hàng nghìn đèn lồng cùng được thắp sáng và thả lên không trung. Cả bầu trời và mặt sông sáng rực ánh đèn. Cảnh tượng lung linh và choáng ngợp như buổi trình diễn ánh sáng với quy mô lớn, hứa hẹn mang đến cho du khách trải nghiệm tuyệt vời, đáng nhớ về lễ hội lớn thứ hai Thái Lan. Ảnh: Twitter.

Bạn nên chuẩn bị chiếc đèn lồng với giá khoảng 1,6 USD để hòa chung vào không khí náo nhiệt của lễ hội. Du khách phải nhanh tay bởi số lượng đèn trong dịp lễ hội có hạn. Bên cạnh đó, bạn đừng quên nhanh tay ghi lại hình ảnh tuyệt đẹp của buổi lễ. Khoảnh khắc đó sẽ là kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến du lịch. Ảnh: Dreamstime.

Đền Wat Phan Tao là nơi để bạn trải nghiệm không khí của lễ hội Loy Krathong ở góc độ khác. Ngôi đền nhỏ bằng gỗ ở trung tâm thành phố, lặng lẽ nhưng thu hút lượng khách tham quan không nhỏ. Ảnh: Thailand-spezialisten.

Các nhà sư thường trang trí sân đền bằng những chiếc đèn lồng đầy màu sắc và hàng trăm ngọn đèn dầu lung linh. Khung cảnh hiện lên vừa thiêng liêng, vừa huyền ảo, mê hoặc. Ngày tổ chức lễ hội chính thức thường được công bố trước một tháng. Năm nay, lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 11-13/11. Ảnh: Portal Foz.

Tác giả: Vân Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok