Đẹp

Tết đến nơi mà ủ tóc mãi không đẹp là vì sao?

Mái tóc vẫn khô, gãy rụng dù được chăm sóc rất kỹ thì bạn hãy xem mình có mắc phải sai lầm khi ủ tóc không nhé.

Ủ tóc quá lâu và quá nhiều lần/tuần

Bạn nên chú ý tần suất khi ủ tóc.

Ủ tóc là một trong những phương pháp tốt nhất để cung cấp và bổ sung các chất dinh dưỡng cho tóc. Tuy nhiên, rất nhiều người đang hiểu sai về cách ủ tóc tại nhà và lạm dụng việc ủ tóc một cách thái quá. Ủ tóc quá lâu từ 45 phút trở lên và 3-4 lần/ tuần thậm chí nhiều hơn và cho rằng ủ càng nhiều tóc càng khỏe đẹp – đây hoàn toàn là quan niệm sai lầm.

Thông thường khi chăm sóc tóc hư tổn có thể ủ từ 1-2 hoặc 3 với trường hợp tóc đã hư tổn quá mức. Trường hợp tóc bình thường thì chỉ nên ủ tóc 1 lần/tuần. Thời gian ủ tóc lý tưởng là từ 10-30 phút tùy thuộc vào mức độ khỏe của tóc.

Không chọn đúng loại kem ủ mà tóc đang cần

Thêm một sai lầm mà hầu hư tất cả các bạn gái đều gặp phải khi ủ tóc đó chính là không “lắng nghe” mái tóc mình đang cần gì trước khi ủ. Việc lựa chọn loại kem ủ theo đặc điểm mái tóc rất quan trọng. Sử dụng các loại kem ủ không phù hợp sẽ gây hiệu quả ngược, thậm chí càng khiến tóc bết dính và hoàn toàn không mang đến hiệu quả.

Ủ tóc trước gội đầu

Giống như làn da cần được làm sạch và tẩy tế bào chết trước khi sử dụng những sản phẩm skincare nhằm giúp tinh chất dưỡng được thấm sâu hơn vào da và mang lại hiệu quả nhanh chóng, thì các loại ủ tóc cũng hoạt động với nguyên lý như vậy! Bụi bẩn, dầu thừa, tế bào chết trên tóc và da đầu sẽ ngăn cản những dưỡng chất từ kem ủ thẩm thấu và nuôi dưỡng tóc.

Thế nên, bạn cần gội đầu thật sạch trước khi ủ để kem dưỡng có thể phát huy tối đa tác dụng, mang lại cho bạn mái tóc suôn mềm, chắc khỏe như mong muốn.

Ủ khi tóc đang đẫm nước

Nên dùng kem ủ tóc trong khi tóc còn ẩm chứ không phải để tóc đẫm nước! Tóc ẩm tạo điều kiện để kem ủ dễ dàng thấm sâu vào từng sợi tóc, nhưng tóc vẫn còn đẫm nước sẽ chỉ khiến kem ủ trở nên loãng hơn, các tinh chất dưỡng từ đó cũng bị hòa tan trước khi kịp thấm vào tóc.

Do đó, sau khi gội đầu, bạn hãy dùng một chiếc khăn sạch thấm bớt nước trên tóc rồi mới bắt đầu sử dụng kem ủ nhằm bảo đảm những dưỡng chất từ kem ủ tóc được thẩm thấu hoàn toàn.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok