Đẹp

Tẩy tế bào chết cho da mụn sao cho không tổn thương da?

Đối với những loại mụn bít tắc như mụn đầu đen, đầu trắng, mụn ẩn thì tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ và ngăn ngừa hiệu quả.

Để tẩy tế bào chết cho da mụn, bạn nên sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên - Ảnh: Internet

Dưới đây là cách tẩy tế bào chết cho da mụn đúng cách.

Rửa mặt đúng cách

Để đạt hiệu quả trong việc tẩy tế bào chết cho da, bạn cần phải biết cách rửa mặt phù hợp. Nên rửa mặt thường xuyên bằng nước sạch mỗi ngày và những lần đi ra ngoài đường mới về.

Khi rửa mặt với nước hay lúc thao tác với sữa rửa mặt, bạn hãy bắt đầu từ vùng da không có mụn đến vùng da nhiều mụn.

Bạn nhớ là khi massage qua vùng có mụn rồi thì không quay lại vùng không có mụn, như vậy sẽ tránh việc mụn lây lan từ vùng này qua vùng khác.

Dùng những thành phần từ thiên nhiên

Để tẩy tế bào chết cho da mụn, bạn nên sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Các sản phẩm thông dụng của cách này là các loại kem massage hoặc sữa rửa mặt có các hạt li ti hoặc bằng các loại cọ. Bạn có thể kể dùng một số loại hỗn hợp như đường cát + dầu oliu hoặc cà phê + dầu oliu.

Tẩy tế bào chết cho da mụn cần lưu ý điều gì?

- Để đảm bảo làn da được khỏe mà không bị tổn thương do chất tẩy tế bào chết thì bạn nên sử dụng dung dịch tẩy da mặt bằng dưỡng chất (không dùng dạng hạt).

- Bạn không chà sát mạnh lên da. Khi mụn của bạn ở mức độ vừa phải, lâu lâu mới nổi thì bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết thông thường như kem massage có hạt, hoặc đơn giản là dùng dầu oliu/ dầu dừa trộn với một chút đường cát rồi massage mặt.

Tuy nhiên khi sử dụng những cách này thì phải tránh những nốt mụn còn đang đỏ hoặc đang sưng vì việc này khiến mụn càng nặng thêm. Chỉ nên dùng chúng khi mụn đã lành. Lúc này tẩy tế bào chết giúp da tái tạo để phục hồi những vết thâm, sẹo mụn.

Như vậy, chỉ khi mụn bạn đã khô cứng và đang ở giai đoạn lành hoặc bạn có những vết thâm, sẹo mụn thì bạn mới được tẩy tế bào chết. Đây chính là cách tẩy tế bào chết cho da mụn đúng cách.

Dưỡng ẩm sau khi tẩy tế bào chết

Bất kỳ làn da nào cũng cần dưỡng ẩm, kể cả da dầu hoặc đang có tình trạng mụn. Khi da thiếu độ ẩm, điều đầu tiên mà bạn phải đối mặt là tình trạng khô bong tróc và gây cảm giác khó chịu trên da. Khi da thiếu độ ẩm, những chức năng vốn có của da cũng suy giảm và điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải đối mặt với nhiều vấn đề da khác.

Ngoài ra khi thiếu độ ẩm, da sẽ phát ra tín hiệu để gia tăng lượng dầu để làm ẩm bề mặt, khiến da tuy luôn bóng nhờn nhưng lại thiếu độ ẩm. Khi lượng dầu trên da quá nhiều sẽ gia tăng nguy cơ bít tắc lỗ chân lông và bụi bẩn dễ bám lại trên da và gây thêm mụn.

Sau khi tẩy tế bào chết da mụn, làn da thật sự thông thoáng và sạch sẽ để có thể thẩm thấu dưỡng chất tốt nhất.

Tác giả: Quỳnh An

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok