Xã hội

Tàu hỏa trật bánh khỏi đường ray ở Hà Nam, đường sắt bị gián đoạn

Trên địa bàn TP Phủ Lý, Hà Nam, một tàu hỏa trật bánh khỏi đường ray khiến đường sắt bị gián đoạn.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: VTC News

Ngày 21/11, lãnh đạo công an TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tàu hỏa trật đường ray. Sự cố khiến 4 đoàn tàu khác phải dừng lại.

Theo đó, rạng sáng 21/11, tàu hàng HH8 di chuyển từ ga Sóng Thần (Bình Dương) đến ga Giáp Bát (Hà Nội). Khi đến khu gian Phủ Lý - Bình Lục (Hà Nam) đoạn qua xã Liêm Tiết (TP Phủ Lý), 2 toa cuối của đoàn tàu trật bánh khỏi đường ray.

Sự cố không gây thiệt hại về người. Hai toa tàu trật bánh bị hỏng một số thiết bị và hàng hoá. Ngoài ra, đoạn đường ray xảy ra sự cố bị hỏng hơn 300 m. Các đoàn tàu sau phải dừng lại để chờ khắc phục sự cố của 2 toa tàu gặp nạn mới có thể lưu thông.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt di dời 2 toa trật bánh để thông đường trong ngày, các toa phần đầu tàu hàng đã được kéo về ga Phủ Lý, các toa phía sau được đưa về ga Bình Lục.

Liên quan đến sự việc, ông Trần Thiện Cảnh, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho Zing.vn biết, trên tuyến có 4 đoàn tàu phải dừng lại do sự cố là: SE2, SE4, NA2 và SE7. Trong đó, hành khách trên 3 tuyến từ Nam ra Bắc đã được đơn vị vận chuyển bằng ôtô về Hà Nội Riêng tàu SE7 di chuyển hướng Bắc - Nam tiếp tục đợi thông đường.

Theo ông Cảnh, hai toa tàu trật bánh sau đó được kéo về ga Phủ Lý, các toa phía sau đã được đưa về ga Bình Lục. Dự kiến đường sắt thông vào 11h cùng ngày.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok