Kinh tế

Tập đoàn Hàn Quốc xin xây nhà máy sản xuất dây cáp điện ô tô 10 triệu USD tại Thanh Hóa

Thông tin này được ông Chae Seung Hoon, Phó chủ tịch Tập đoàn THN (Hàn Quốc) đưa ra tại buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng hôm nay (24/10).

Nhà máy sản xuất dây cáp điện ô tô (ảnh minh họa)

Tại buổi làm việc, ông Chae Seung Hoon giới thiệu Tập đoàn THN là một trong những nhà sản xuất dây cáp điện cho ô tô hàng đầu thế giới. Hiện tập đoàn có 8 nhà máy tại các nước trên thế giới.

Theo Phó chủ tịch Tập đoàn THN, hiện doanh nghiệp đang tìm kiếm địa điểm xây dựng nhà máy sản xuất dây cáp điện cho ô tô tại Việt Nam với tổng mức đầu tư khoảng 10 triệu USD trên diện tích 6ha, tạo việc làm cho khoảng 6.000 lao động.

“Sản phẩm của nhà máy này dự kiến sẽ xuất khẩu 100%”, ông Chae Seung Hoon nói và cho biết tập đoàn đã và đang quan tâm đến cụm công nghiệp Hà Dương (huyện Hà Trung.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng trao đổi các nội dung liên quan tại buổi làm việc với Tập đoàn THN.

Trước đề xuất của doanh nghiệp Hàn Quốc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cam kết tỉnh sẽ tạo các điều kiện thuận lợi nhất nếu Tập đoàn THN đầu tư nhà máy vào cụm công nghiệp Hà Dương.

Trên cơ sở các nội dung đã thống nhất giữa 2 bên, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm việc với huyện Hà Trung để thống nhất các nội dung theo đề nghị của Tập đoàn THN, đồng thời gửi văn bản thông báo cho tập đoàn được biết trước ngày 30/10/2019.

Chủ tịch tỉnh mong muốn dự án sẽ sớm đi vào hiện thực và sẽ được trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư vào dịp Thanh Hóa tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh cuối tháng 11 tới.

Tác giả: Lệ Chi

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok