Trong tỉnh

Tài xế Thanh Hóa đỡ đẻ cho sản phụ trên xe lúc 3 giờ sáng

Trên đường đến bệnh viện, sản phụ bất ngờ bị vỡ ối. Nam tài xế trẻ đã cùng người chồng đỡ đẻ cho chị.

Câu chuyện trên được chính nam tài xế Hoàng Việt Cường (SN 1989 - Thanh Hóa) chia sẻ lên các diễn đàn như cách để lan tỏa tấm lòng tương thân, tương ái đến mọi người.

Theo lời nam tài xế, 3 giờ sáng ngày 21/10, anh đỗ xe ngay ngã tư Bút Sơn (Hoằng Hóa, Thanh Hóa), thì được người đàn ông chạy ra vẫy xe, thuê đưa vợ chuyển từ bệnh viện tuyến huyện lên bệnh viện tuyến tỉnh cấp cứu. Quãng đường di chuyển giữa hai bệnh viện khoảng 10km. Người vợ đang mang bầu khoảng 7 tháng, có hiện tượng sinh non.

Cách bệnh viện khoảng 3 km, người chồng kêu thất thanh vì vợ bị vỡ ối. Xe di chuyển thêm 1km nữa, sản phụ bắt đầu chuyển dạ và sinh con ngay trên xe.

Tài xế Thanh Hóa đỡ đẻ cho sản phụ trên xe lúc 3 giờ sáng

Chiếc xe - nơi anh Cường đỡ đẻ cho sản phụ.

Do sinh sớm so với dự kiến nên gia đình hai vợ chồng đi người không đến bệnh viện, không mang vật dụng sơ sinh, anh Cường đã nhanh trí cởi áo của mình để quấn cho em bé sơ sinh. Sau đó tiếp tục lái xe chở sản phụ và em bé đến bệnh viện.

Anh Cường cho biết: ‘Mọi ngày tôi chỉ làm đến 2h sáng là về nghỉ nhưng hôm đó không hiểu sao lại cố nằm đến gần 3h vẫn chưa về.

Khi tôi đánh xe vào đến sảnh khoa Sản thì thấy anh chồng chạy vào bế vợ ra. Chị đã có hiện tượng sắp sinh rồi, kêu la dữ dội.

Thấy chị vợ đau đớn, kêu la tôi cũng sợ, cố gắng đi nhanh ở mức độ an toàn nhất có thể để đến bệnh viện. Khi nghe anh chồng kêu cháu bé sắp ra, tôi cởi áo đưa bố cháu quấn cho con'.

Tài xế Thanh Hóa đỡ đẻ cho sản phụ trên xe lúc 3 giờ sáng

Nam tài xế Hoàng Việt Cường.

Anh Cường chia sẻ thêm, gần 5 năm chạy xe taxi, anh từng chở rất nhiều sản phụ đi đẻ, nhưng đây là lần đầu tiên anh làm ‘bà đỡ’ ngay trên xe ô tô.

Liên hệ với người chồng trong câu chuyện trên, anh cho hay, hiện sức khỏe của vợ anh đã ổn định nhưng em bé đang được nằm lồng kính, thở máy và chăm sóc đặc biệt ở khoa Sơ sinh. Cân nặng của em bé là 1,9 kg. Anh cũng bày tỏ sự cảm kích đối với nam tài xế đã hỗ trợ vợ mình vượt cạn. Ngay sau đêm 21/10, anh đã gọi lại cho tài xế Cường cảm ơn.

Tài xế Thanh Hóa đỡ đẻ cho sản phụ trên xe lúc 3 giờ sáng

Anh Cường dọn dẹp xe sau ca đỡ đẻ.

Tác giả: Diệu Bình

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok