Du lịch

Suối ngầm bí ẩn không tìm được nguồn

Trong nhiều thế kỷ, người ta đã luôn không ngừng tìm hiểu về nguồn gốc con suối Fosse Dionne. Nhưng dù cố gắng thế nào, họ vẫn chưa có được câu trả lời.

Ởthị trấn Tonnerre cổ kính phía đông bắc nước Pháp có một suối sâu đặc biệt với tên gọi Fosse Dionne.

Fosse Dionne là một suối karst (karst là một vùng đá vôi bất thường với các hố sụt, suối ngầm và hang động). Mỗi giây, lưu lượng nước suối chảy ra trung bình là 311 lít. Trời mưa, con số này lên đến 3.000 lít.

Người dân địa phương dùng nước của Fosse Dionne để uống, giặt giũ, nấu ăn và tắm. Tuy nhiên suốt nhiều thế kỷ qua, họ đã luôn thắc mắc về nơi bắt nguồn của con suối. Chắc chắn có rất nhiều nước chảy ra từ đó và giống như các suối đá vôi khác, nước nổi lên từ một mạng lưới các hang động đá vôi dưới lòng đất. Nhưng tuyệt nhiên không một ai có thể tìm ra nguồn gốc của nó, thậm chí nhiều người đã thiệt mạng.

Ngày nay, ai muốn lặn xuống suối phải được sự đồng ý từ thị trưởng Tonnerre vì có nhiều người từng thiệt mạng tại đây. Ảnh: Inspitrock.

Vào thời Trung cổ, người ta cho rằng có một con rắn lượn quanh sâu trong “trái tim” của Fosse Dionne, một số người thì tin rằng đó là cánh cổng dẫn đến một thế giới khác.

Vào thế kỷ 18, người ta cho xây một bức tường đá bao quanh miệng suối ngầm, có chỗ hở để nước chảy ra. Thời gian trôi qua, sự bí ẩn bao trùm càng khiến Fosse Dionne trở nên hấp dẫn.

Vào năm 1974, hai thợ lặn chuyên nghiệp đã tìm thấy những đoạn hẹp như đá vôi khi lặn sâu xuống dưới con suối. Song thay vì tìm được nguồn họ đã mãi mãi không trở về.

Vào năm 1996, một thợ lặn khác cố gắng khám phá thứ ẩn giấu phía dưới mặt nước nhưng rồi cũng phải bỏ mạng. Nhiều năm sau đó, các thợ lặn bị cấm lặn vào mùa xuân, cho đến năm 2019, khi thợ lặn Pierre-Éric Deseigne tiến hành giải mã bí ẩn. Người này lặn xuống sâu hơn 70m dưới lòng đất, bơi sâu vào bên trong một hốc đá 370m nhưng lại phải quay ra và không thể tìm kiếm được gì hơn.

Mùa hè hoặc mùa xuân là thời điểm nước từ lòng suối chảy ra tràn trề và mạnh mẽ.

Nếu có hứng thú với con suối bí ẩn này du khách nên ghé thăm vào những tháng mùa hè hoặc xuân, khi nước từ lòng suối chảy ra tràn trề và mạnh mẽ.

Du khách có thể đến Tonnerre từ 5 sân bay tại Pháp, trong đó gần nhất là Paris Orly. Ngoài ra bạn cũng có thể bắt tàu ở Paris, từ ga Chatelet Les Halles, Paris Gare De Lyon hoặc Paris Gare de Lyon. Có 16 chuyến tàu mỗi ngày chạy giữa Paris và Tonnerre, thời gian khoảng 2,5 tiếng cho quãng đường hơn 160 km. Mua vé càng sớm giá sẽ càng rẻ. Bên cạnh con suối, Tonnerre còn có nhiều điểm tham quan khác. Du khách có thể đặt tour địa phương để di chuyển, đưa đón trong ngày.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Suối ngầm , bí ẩn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok