Đẹp

Sử dụng dầu gấc như thế nào thì đúng cách?

Dầu gấc là loại thực phẩm có chiết xuất từ quả gấc (còn gọi là mộc miết), một loại quả sạch, an toàn có chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng và có chiết xuất từ tự nhiên. Vậy, dầu gấc có tác dụng gì và sử dụng như thế nào thì đúng cách và an toàn? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Những trường hợp nên sử dụng dầu gấc

Thành phần chính của dầu gấc là Beta Caroten hay còn gọi là tiền Vitamin A. Beta Caroten thiên nhiên có tác dụng chống lão hoá, đồng thời bổ sung Vitamin A. Vì thế, dầu gấc rất có ích đối với những đối tượng như người cần bổ sung Vitamin A , người bị rụng tóc nhiều và gặp phải các vấn đề về mắt như khô mắt, mờ mắt,..

Trong dầu gấc còn chứa một lượng lớn Vitamin E rất tốt cho việc làm đẹp da. Ngoài ra, người có hệ miễn dịch yếu thường gặp các vấn đề về da như thâm, nám, mụn trứng cá cũng có thể sử dụng dầu gấc massage nhẹ nhàng lên vùng bị thâm để dầu gấc có thể thấm vào da. Hoặc có thể sử dụng dầu gấc dùng để trị mụn.

Ảnh minh họa. Đồ họa: Thúy Vi

Những đối tượng cần hạn chế sử dụng dầu gấc

Mặc dù dầu gấc có nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ nhưng những đối tượng sau đây cần lưu ý khi sử dụng dầu gấc người bị thừa Vitamin A, phụ nữ mang thai nên tham khảo ý kiến bác sĩ để tránh trường hợp gây dị ứng, người bị vàng da do thừa Beta Caroten.

Nên sử dụng dầu gấc như thế nào?

Thành phần chính của dầu gấc là Beta Caroten, được hấp thu chủ yếu ở ruột non, cơ thể có thể hấp thụ Beta Caroten tốt nhất khi có sự hỗ trợ của dầu mỡ và chất béo. Do vậy, chúng ta có thể uống dầu gấc khi cơ thể dung nạp nhiều dầu mỡ nhất.

Chúng ta cũng có thể uống dầu gấc trong khi ăn hoặc ngay sau bữa ăn. Mặc dù vậy, để giảm việc chướng bụng cho người sử dụng thì nên uống dầu gấc sau khi ăn từ 30 phút đến 1 giờ. Lúc này, các dưỡng chất trong dầu gấc sẽ được hấp thu tự nhiên cùng với thức ăn.

Lưu ý trong ăn uống

Thành phần Beta Caroten trong dầu gấc sẽ chuyển hóa thành Vitamin A nên khi sử dụng dầu gấc chúng ta nên hạn chế các loại thực phẩm có chứa Vitamin A khác như bí đỏ, cà rốt, đu đủ,... để tránh trường hợp ngộ độc và thừa Vitamin A.

Để tránh việc làm giảm đi lượng dinh dưỡng trong dầu gấc chúng ta không nên dùng trong việc chiên hay xào vì như vậy sẽ làm giảm đi lượng dinh dưỡng có trong dầu gấc.

Nhìn chung, dầu gấc có công dụng rất tốt cho cơ thể đặc biệt đối với những người cần bổ sung Vitamin A. Tuy nhiên, chúng ta cần sử dụng dầu gấc với liều lượng phù hợp để có được một sức khoẻ tốt.

Tác giả: Thúy Vi

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok