Thế giới

Sự cố khiến toàn bộ Argentina, Uruguay mất điện

Một sự cố điện xảy ra vào rạng sáng ngày 16-6 vừa khiến một phần lớn khu vực Nam Mỹ, bao gồm toàn bộ Argentina và Uruguay, mất điện.

Theo Bộ Năng lượng Argentina, mạng lưới kết nối điện của nước này đã sập vào lúc 7h7’ sáng và khiến toàn bộ quốc gia này mất điện. Sự việc này cũng có ảnh hưởng tới cả Uruguay, Chile, Paraguay và miền nam Brazil. Hiện nguyên nhân sự cố vẫn chưa được làm rõ.

Argentina có dân số 44 triệu người, trong khi con số này của Uruguay là 3,5 triệu người. Cả 2 nước sử dụng chung một lưới điện, lấy năng lượng chủ yếu từ đập Salto Grande, nằm cách thủ đô Buenos Aires 450km về phía bắc.

Toàn bộ Argentina đã mất điện trong một vài giờ đồng hồ

Đại diện công ty năng lượng Edesur của Argentina, Alejandra Martínez cho biết, đây là sự cố chưa từng có tiền lệ, khiến ảnh hưởng tới toàn bộ đất nước. Phải đến 10h30’, sự cố mới được khắc phục.

Nó diễn ra đúng thời điểm khu thủ đô Buenos Aires và vùng ngoại ô đang hứng chịu một trận mưa lớn.

Toàn bộ hệ thống tàu điện ngầm đã bị tê liệt, tuy nhiên, các chuyến bay dường như vẫn có thể cất và hạ cánh nhờ các máy phát điện độc lập tại các sân bay.

Vào năm 2009, một sự cố tại nhà máy thủy điện lớn nhất Brazil cũng gây ra mất điện trên diện rộng và ảnh hưởng tới hàng triệu người, đồng thời để lộ ra những lỗ hổng lớn trong cơ sở hạ tầng điện lực tại quốc gia này.

Tác giả: Đặng Vũ

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

  Từ khóa: uruguay , mất điện , Argentina

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok